ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พังงาออกประกาศฉบับที่ 8 คุมเข้มล็อกดาวน์ 2 ชั้น
10 เม.ย. 2563

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) จากห้องประชุมราชสีห์ 1 ศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมทั้งรับทราบข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เช่น การสร้างความรับรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน การปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการ การบริหารจัดการข้อมูล การเดินทางเข้าประเทศของคนไทยจากต่างประเทศ มาตรการทางเศรษฐกิจ การระมัดระวังในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ไม่ให้ติดเชื้อ การสอดส่องดูแลกิจกรรมต่างๆที่มีการรวมตัวกันของคน อาทิ สงกรานต์ รอมฎอน การสำรวจข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคโควิด 19 การกระจายหน้ากากลงพื้นที่ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน กับทางจังหวัดพังงาออกประกาศจังหวัดพังงาฉบับที่ 8 เพิ่มความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ โดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงนามในประกาศจังหวัดพังงา โดยให้มีผลบังคับใช้วันที่ 9 เม.ย.63 หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดพังงาหลังจากมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดพังงาได้ออกมาตรการเข้มงวดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางจังหวัดเตรียมออกประกาศปิดพื้นที่อำเภอเกาะยาว ไม่ให้เรือเข้าออกพื้นที่ดังกล่าว เว้นแต่เรือที่ได้รับอนุญาตจากทางนายอำเภอเกาะยาวเท่านั้น และมีการปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ไม่ให้บุคคลทั้งในและนอกพื้นที่ตำบลเกาะยาวใหญ่เข้าออก เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากทางนายอำเภอเกาะยาวที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ส่วนบุคคลในพื้นที่ตำบลเกาะยาวน้อยและตำบลพรุใน สามารถสัญจรไปมาได้แต่ต้องอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ พร้อมคาดโทษสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลยการปฏิบัติงาน หากพบเจ้าหน้าที่ละเว้นทางจังหวัดพร้อมใช้กฎหมายแจ้งดำเนินคดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...