ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯกทม.สั่งเข้มตรวจผู้ที่มาจากภูเก็ตเข้ากรุง หวั่นโควิด
15 พ.ค. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร โดย พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติม แต่ข้อมูลผู้ป่วยในระดับประเทศพบผู้ป่วย 1 ราย ที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางไปจากจังหวัดภูเก็ต ที่ประชุมได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจค้นหาผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตและเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้พบโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการติดตามเฝ้าระวัง อันเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ที่ประชุมได้หารือถึงการป้องกันการแพร่ระบาดภายหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนให้หลายกิจการ กิจกรรมสามารถดำเนินการได้ โดยสั่งการให้สำนักงานเทศกิจ สำนักงานเขต ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และกอ.รมน.กทม. ตรวจตราสถานประกอบการดังกล่าว รวมถึงประชาชนปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัด ป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่เหมือนในหลายประเทศที่มีการประกาศผ่อนปรนมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดแล้วกลับมาเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...