ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เตรียมพร้อมจัดโครงการประกวด "การออกแบบตัดเย็บผ้าไทย ชุดทำงาน และชุดราตรี"เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
19 มิ.ย. 2559

            วันนี้ (15 มิถุนายน 2559) เวลา 13.00 น นางรชต กุลกำม์ธร  ประธานคณะกรรมการจัดโครงการการประกวด "การออกแบบตัดเย็บผ้าไทย ชุดทำงาน และชุดราตรี " เป็นประธานการประชุมโดยมีคณะกรรมการจากสภาสตรีแห่งชาติฯ และกรรมการภายนอก รวมถึงที่ปรึกษาโครงการฯ เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย อาทิ นายไพโรจน์ ลิ้มจำรูญ ที่ปรึกษาอธิบดีกรมหม่อนไหม , นางพนิดา ชอบวณิชชา ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ , นางดวงรัตน์ หิรัญญะสิริ ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , นางสาวปัทมาวดี วรรณวุฒิพงศ์ คณะทำงานว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , 
นางจตุพร ลิ้มปิยะศรีสกุล บรรณาธิการอำนวยการ
นิตยสารแฟชั่นรีวิว  เข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมบ้านมนังคศิลา 
สภาสตรีแห่งชาติฯ 
            สืบเนื่องจากสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กำหนดจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด " พลังสตรีไทยทั่วหล้า ใต้พระบารมี ร่วมใจภักดี บรมราชินีของแผ่นดิน"               เนื่องในวาระเฉลิมฉลองวันสตรีไทย โดยจัดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ สภาสตรีแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการจัดการประกวด"ออกแบบตัดเย็บผ้าไทย ชุดทำงาน และชุดราตรี " เพื่อพัฒนาศักยภาพ และองค์ความรู้ด้านการออกแบบตัดเย็บผ้าไทยควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบโดยใช้ผ้าไหมที่ถือเป็นราชินีแห่งสิ่งทอ แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์แห่งศิลปวัฒนธรรมไทย และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าใจและเข้าถึงอัตลักษณ์ในชีวิตประจำวันผ่านศิลปะการออกแบบตัดเย็บเครื่องแต่งกาย โดยมีรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้น 120,000.-บาท  การประกาศผลการพิจารณาตัดสินและรับรางวัล จะประกาศและรับรางวัลในวันที่ 31 กรกฎาคม 2559

            สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวด จะได้รับโล่พระราชทาน จาก  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ส่วนเงินรางวัลผู้ชนะเลิศ จำนวน 30,000 บาท จะได้รับจาก ดร. วันดี กุญชรยาคง ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมกับ ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ซึ่งจะได้รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล 20,000.-บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000.-บาท 

            ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2559  ณ  ห้องจูปิเตอร์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ณ  ห้องจูปิเตอร์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-2810081 ในวันและเวลาราชการ 
            ทั้งนี้ มติที่ประชุมของวันนี้คณะกรรมการได้กำหนดให้ขยายเวลาการปืดรับผลงาน จากวันที่ 20 มิถุนายน 2559 เป็น วันที่ 27 มิถุนายน 2559 และประกาศผลรอบแรกในวันที่ 27 มิถุนายน 2559 จากนั้นผู้ได้รับการคัดเลือกต้องนำเสนอผลงานด้วยตนเองกับคณะกรรมการตัดสินในวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 
     
            สภาสตรีแห่งชาติฯ มีความมุ่งมั่นในการสืบทอดการผลิตผ้าไหมที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นให้ยั่งยืน  อีกทั้งเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้แสดงออกถึงนวัตกรรมการออกแบบตัดเยับผ้าไหมเพื่อสวมใส่แสดงความงดงามอันเป็นการเชิดชูวัฒนธรรมไทย ซึ่งก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ไทย จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแจ้งข่าวถึงผู้ที่สนใจได้เข้าร่วมประกวดโครงการดังกล่าวต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...