ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เชิญร่วมงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติประจำปี2559
01 ก.ย. 2559

          นพ.สุริยะ วงศ์คงคาเทพ อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่31 สิงหาคม-วันที่4กันยายน 2559 ทางกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 13 ปีนี้  ณ อิมแพค เมืองทองธานี เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตลาดเชิงธุรกิจระหว่างผู้ซื้อจากกลุ่มประเทศอาเซียน และผู้ขายในประเทศที่เป็นผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์จากยาสมุนไพร อาหารเสริม เครื่องสำอาง กลุ่มวัตถุดิบและสารสกัดกลุ่มอื่นๆ และเพิ่มพื้นที่ให้กลุ่มคน GEN Y ที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่นำสินค้าและบริการมาจำหน่าย เพื่อให้เยาวชน วัยรุ่นที่สนใจและมองหาธุรกิจ ได้เรียนรู้และเปลี่ยนมุมมองการต่อยอดธุรกิจด้านสมุนไพร

          สำหรับมหกรรมงานสมุนไพรแห่งชาติ จะมีการจัดโซนงานใน 7 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1.การประกวดผลงานวิชาการ 2.การประชุมวิชาการ อาทิ แผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพรไทย การพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยตามความต้องการของตลาด 3.การอบรมระยะสั้น 2 ชั่วโมงฟรี กว่า 30 หลักสูตร 4.การจัดแสดงสวนสมุนไพรหายาก สมุนไพรประจำถิ่น และสมุนไพรในการวิจัย สมุนไพรเศรษฐกิจจากทั่วประเทศไทย  ซึ่งสามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกนและดึงข้อมูลผ่าน QR CODE ได้ 5.การจัดแสดงลานวัฒนธรรม แสดงพิธีกรรมการดูแลรักษาสุขภาพของ 4 ภาค และวัฒนธรรมท้องถิ่นด้านสุขภาพ รู้อยู่ รู้กิน รู้รักษา ด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นสุขภาพ  6.เปิดโรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน 7.การแสดงนวัตกรรมและงานวิจัย ในรูปแบบมหานครแห่งสมุนไพร จากผู้ประกอบการ 7 กลุ่ม ได้แก่ยาสมุนไพร อาหารเสริม เครื่องสำอาง สปา วัตถุดิบและสารสกัด ผลิตภัณฑ์สัตว์ และกลุ่มเทคโนโลยีการผลิต  มีคลินิกให้คำปรึกษาการพัฒนาธุรกิจ นักธุรกิจรุ่นใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...