ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนคาดยอดโดยสารรถไฟช่วงหยุด ‘เช็งเม้ง’ เฉียด 50 ล้านครั้ง
03 เม.ย. 2564

ปักกิ่ง, 2 เม.ย. (ซินหัว) — วันศุกร์ (2 เม.ย.) การรถไฟแห่งประเทศจีน (China State Railway Group) คาดการณ์ว่ายอดการเดินทางด้วยรถไฟของผู้โดยสารจะสูงถึง 49.7 ล้านครั้ง ช่วงมหกรรมการเดินทางระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย. นี้

การรถไฟฯ ระบุว่ายอดการเดินทางของผู้โดยสารจะแตะจุดสูงสุดที่มากกว่า 14 ล้านครั้งในวันเสาร์ (3 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของช่วงหยุดยาว 3 วัน เนื่องในเทศกาลเช็งเม้ง ท่ามกลางความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากประชาชนเลือกที่จะไปเยี่ยมเยือนครอบครัวและเพื่อนฝูง เดินทางท่องเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิ และกราบไหว้บรรพบุรุษของพวกเขา ภายใต้ความพยายามในการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศ

ขณะที่หน่วยงานรถไฟหลายแห่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่ง เพื่อรองรับการเดินทางที่ทะยานสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ โดยจะเปิดให้บริการรถไฟโดยสารจำนวน 10,046 ขบวนต่อวัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.6 จากปี 2019

ทั้งนี้ วันเช็งเม้งในปีนี้ตรงกับวันที่ 4 เม.ย. เป็นวันหยุดตามประเพณีของจีนที่ประชาชนจะร่วมไว้ทุกข์ให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงผู้ล่วงลับ ขณะที่อีกหลายคนเลือกใช้เวลาช่วงวันหยุด 3 วันนี้ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...