ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บุรีรัมย์ เปิดหลายช่องทางจองคิวฉีดวัคซีน ล่าสุดแห่ลงทะเบียนแล้วเกือบ 4 แสนราย
13 พ.ค. 2564

ยอดจองฉีดวัคซีนโควิด-19 จ.บุรีรัมย์ เกือบ 4 แสนรายแล้ว หลังทางจังหวัดใช้ 3 ช่องทาง เพื่อจัดกลุ่มให้บริการประชาชน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา เพจ ศูนย์ประชาวสัมพันธ์ข้อมูลโควิด19 จังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า คนบุรีรัมย์แห่ลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กว่า 350,000 คน พร้อมกับโพสต์แถลงการณ์ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เรื่องข้อมูลการลงทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงในการรับบริการฉีดวัคซีน

โดยมีเนื้อหาว่า ตามที่ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่องการป้องกันระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคน ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีภูมิลำเนาหรือบุคคลที่มาปฏิบัติงานในจังหวัดบุรีรัมย์ และหรือพักอาศัยในจังหวัดบุรีรัมย์ให้ทำการประเมินตนเอง และแสดงความจำนงต่อการรับวัคซีนโควิด-19

สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์ได้มีช่องทางการดำเนินงาน ดังนี้

1. ต่ออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในชุมชน/หมู่บ้านที่ท่านพักอาศัยอยู่ โดยกระบวนการ อสม. เคาะประตูบ้าน

2.ดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ QR code BURIRAM IC

3. แสดงความจำนงผ่านศูนย์ประสานงานรับบริการวัคซีนโควิด-19 ในโรงพยาบาล หรือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน ซึ่งเป็นระบบที่ทางจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการเพื่อปรับให้เหมาะสมกับการลงทะเบียนและการให้บริการวัคซีนของประชาชนในพื้นที่

โดยเฉพาะการให้ อสม.เคาะประตูบ้าน เพื่อสอบถามข้อมูลความต้องการที่เป็นจริง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะนำเข้าในฐานข้อมูลระบบ BURIRAM IC เพื่อจัดกลุ่มให้บริการตามนโยบาย ลดติดเชื้อ ลดการตายในกลุ่มเสี่ยง ให้เหมาะสมกับการป้องกันการระบาดและการเสียชีวิตให้มีประสิทธิภาพ

ล่าสุด ข้อมูลผู้ลงทะเบียนในระบบ BURIRAM IC ณ วันที่ 11 พ.ค. 2564 มีแล้วทั้งสิ้น 360,174 ราย ซึ่งข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูลนำเข้าระบบ MOPH IC ของกระทรวงสาธารณสุข ในการวางแผนการฉีดวัคซีนของจังหวัดบุรีรัมย์ในลำดับถัดไป

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทุกคนในจังหวัดบุรีรัมย์ ประเมินตนเอง และแสดงความจำนงต่อการรับ วัคซีนโควิด-19 ตามช่องทางที่กำหนดไว้ ภายในวันที่ 21 พ.ค. 2564 ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...