ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รฟม.ออกมาตรการเยี่ยวยาผู้ใช้บริการจอดรถรานเดือน จากผลกระทบโควิด-19 ระบาด
15 พ.ค. 2564

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ใช้บริการจอดรถรายเดือน หลังจากรัฐบาลประกาศขอความร่วมมือ Work From Home การสลับวัน หรือการเหลื่อมเวลาเข้าปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 2564

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้ตระหนักถึงสิทธิ์ของผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. ที่ต้องเสียโอกาสในการใช้บริการในช่วงมาตรการของรัฐบาล ทั้งการ Work From Home การสลับวัน หรือ การเหลื่อมเวลาเข้าปฏิบัติงาน เพื่อลดจำนวนผู้เข้าปฏิบัติงานและปริมาณการเดินทาง เพื่อลดโอกาสเสี่ยงจากการติดเชื้อฯ ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 2564

ดังนั้น รฟม.จึงได้ออกประกาศ รฟม. ณ วันที่ 12 พ.ค. 2564 เรื่อง แนวทางเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 2 เพื่อเป็นการเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. โดยผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน จะได้รับการชดเชยระยะเวลาจอดรถตามจำนวนวันที่ผู้ใช้บริการคงเหลือหลังวันที่ 18 เม.ย. 2564 และจะได้รับการรักษาสิทธิ์จอดรถรายเดือน ซึ่งผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนสามารถติดต่อขอรับการชดเชยสิทธิ์รายเดือนได้ที่ห้องทำบัตรจอดรถรายเดือน ณ อาคารและลานจอดรถของ รฟม. ภายในวันที่ 31 พ.ค. 2564

นอกจากนี้ ผู้ที่สมัครหรือต่ออายุการใช้บริการที่จอดรถของ รฟม. ทั้ง MRT สายสีน้ำเงิน MRT สายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในระหว่างวันที่ 1 พ.ค.– 30 มิ.ย. 2564 จะได้รับฟรี ความคุ้มครองรับความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน (Roadside Assistance Service) ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี จากบริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยผู้ที่สนใจสามารถแสกน QR Code จากสื่อประชาสัมพันธ์ ณ ห้องทำบัตรจอดรถรายเดือนของอาคารจอดรถ รฟม. เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ด้วยตนเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...