ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกอบจ.อยุธยาเสนอสภาฯซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม
30 พ.ค. 2564

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองท่องเที่ยว มีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กว่า 2,000โรง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา สร้างผลกระทบต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางอบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดสรรงบประมาณ ในการป้องกัน และจัดสร้างห้องผู้ป่วยแยกโรค รวมถึงเครื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลต่างๆในการดูแลรักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด19 มาโดยตลอด

ในเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด19 ให้ครอบคลุมทั่วถึงรวดเร็ว จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ที่สุด หากรัฐบาลอนุญาตให้ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนได้ ทางคณะผู้บริหาร ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม พร้อมที่จะนำเรื่องเข้าสู้ที่ประชุมสภา อบจ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจัดสรรงบประมาณ จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำมาฉีดให้ พี่น้องประชาชน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หากประชาชนได้รับวัคซีนทุกคนก็จะสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจในการดำเนินชีวิตให้กับประชาชนได้ สร้างความเชื่อมันให้กับนักลงทุน การท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะฟื้นตัว ได้รวดเร็วด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...