ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จังหวัดเพชรบุรี พร้อมฉีดวัคซีนให้ประชาชน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมในวันนี้ 7 มิ.ย.64 ครบ 100 %
07 มิ.ย. 2564

นายบุญลาภ ทิพย์จันทร์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า จังหวัดเพชรบุรีได้รับการจัดสรรวัคซีนในรอบแรก จำนวน 4,500 Dose ได้เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ แพทย์พยาบาล รองรับการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในวันนี้ (7 มิถุนายน 2564) ณ โรงพยาบาลทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดเพชรบุรี ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้กับหมอพร้อม และเจ้าหน้าที่ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 จะได้รับวัคซีนครบ 100 % สามารถมารับบริการฉีดวัคซีนได้ตามวันเวลาที่นัดไว้เดิมเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และหลังจากนี้จะมีวัคซีนซิโนแวค จำนวน 13,500 Dose จะฉีดกลุ่มเป้าหมาย เข็มที่ 2 ที่ได้นัดหมายไว้

นอกจากนี้ ยังขยายไปใช้ ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด กลุ่มอาชีพที่เสี่ยงสูง สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้ตั้งแต่วันที่ 8-30 มิถุนายน 2564 แล้วยังไม่ได้ฉีดในรอบวันที่ 7 มิถุนายน ให้เลื่อนการฉีดวัคซีนไปก่อน เมื่อวัคซีนพร้อมแล้วจะแจ้งผ่าน รพ.สต. อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์สื่อต่างๆ ของท้องถิ่น สำหรับเป้าหมายการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายนนี้ จังหวัดเพชรบุรีได้ตั้งไว้ 36,000 คน คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้า อย่างไรก็ดี จากการที่จังหวัดเพชรบุรีเป็นเป้าหมาย 10 จังหวัดในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ก็ทำให้เราได้มีโอกาสในการสนับสนุนวัคซีนจากส่วนกลางเพิ่มขี้น โดยเป้าหมายเพื่อรองรับจังหวัดเพชบุรีจะเปิดการท่องเที่ยว วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ประชาชนต้องได้รับวัคซีน 70% สำหรับจังหวัดเพชรบุรี หากในเดือนมิถุนายน 2564 เราสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายร่วมกับผลการดำเนินงานฉีดวัคซีนที่ผ่านมาจะทำให้ประชาชนจังหวัดเพชรบุรีได้รับการฉีดวัคซีนครอบคลุมทั้งหมดถึง 15 เปอร์เซ็นต์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...