ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปตท. แจ้งแผนซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซซอติก้าประจำปี ยืนยันไม่กระทบผู้ใช้พลังงาน
02 ก.พ. 2560

          นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งซอติก้า ได้แจ้งยืนยันแผนการดำเนินงานซ่อมบำรุงอุปกรณ์บนแท่นผลิตประจำปี โดยจะเริ่มดำเนินการระหว่างวันที่ 3 – 12 กุมภาพันธ์ 2560 ศกนี้ เพื่อรักษาเสถียรภาพในการจ่ายก๊าซธรรมชาติให้เป็นไปตามสัญญา ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อปริมาณความต้องการใช้พลังงานของไทย
          จากแผนการซ่อมบำรุงฯ ปริมาณก๊าซฯ จะขาดหายไปจากระบบเพียง 600 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดย ปตท. ได้เจรจาขอรับก๊าซฯ จากผู้ผลิตแหล่งก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยเต็มที่ พร้อมทั้งเตรียมการจัดหาก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เพิ่มเติม เตรียมพร้อมรองรับความต้องการใช้พลังงานในช่วงเวลาดังกล่าว  
          การซ่อมบำรุงประจำปีของแหล่งก๊าซธรรมชาติของผู้ผลิตมีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อรักษาระดับความสามารถในการส่งก๊าซฯ ตามสัญญา ปตท. ได้ทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการเตรียมแผนรองรับ และเตรียมการบริหารจัดการให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด  นายนพดล กล่าวเสริม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...