ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตรวจราชการที่ จ.อุบลราชธานี
12 พ.ย. 2558

วันนี้ (12 พ.ย.58) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจราชการที่  จ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการสนับสนุนด้านการเกษตรและติดตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการติดตามความก้าวหน้าของนโยบายรัฐบาลในระดับพื้นที่ ซึ่งจะมีการพูดคุยกับข้าราชการและประชาชนแล้ว ยังจะมีการสร้างวิสัยทัศน์และแนวคิดในความร่วมมือ เพื่อให้การทำงานเป็นในแบบประชารัฐที่แท้จริงคือ ระหว่างรัฐบาลกับประชาชน

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่บ้านยางกะเดา ต.ท่าเมือง อ.ดอนมดแดง เป็นแห่งแรก  เพื่อรับทราบการรายงานและบรรยายสรุปโครงการบริหารจัดการน้ำ โครงการสนับสนุนด้านการเกษตร แก้ปัญหาภัยแล้ง พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินนโยบายการขับเคลื่อน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในกิจการกองทุนหมู่บ้าน โรงสีหมู่บ้าน สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และตลาดประชารัฐ

ทั้งนี้ ชุมชนบ้านยางกระเดา ถือเป็นหมู่บ้านเข้มแข็งในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการปรับตัวของชุมชน เพื่อรองรับวิกฤตภัยแล้งและยังเป็นหมู่บ้านตัวอย่าง ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรด้วย

จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เพื่อเป็นประธานลงนามเอ็มโอยูของ จ.อุบลราชธานี กับผู้ประกอบการรถยนต์สาธารณะ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง  (จ.อุบลราชธานี  จ.ศรีสะเกษ  จงยโสธร และ จ.อำนาจเจริญ)  ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกาญจนาภิเษก  มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นก็จะเดินทางกลับในช่วงเย็นวันเดียวกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...