ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรเพชร ยอมรับ กระบวนการถอดถอน สุรพงษ์ ชะงัก หากประกาศใช้ รธน. ใหม่
06 มี.ค. 2560

          นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. กล่าวยอมรับว่า กระบวนการถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะหยุดชะงักหากประกาศใช้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เนื่องจากไม่มีการรองรับกระบวนการไว้ แต่ขณะนี้ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนก่อน ส่วนกรอบระยะเวลาการประกาศใช้ร่างรัฐธรรมนูญก็เป็นไปตามโรดแมพและกรอบเวลาที่กำหนดไว้ภายใน 90 วัน ซึ่งจะสิ้นสุดประมาณต้นเดือนพฤษภาคม และเมื่อประกาศใช้ร่างรัฐธรรมนูญแล้ว จึงค่อยนับกรอบระยะเวลา 240 วัน ในการร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ

          ส่วนปัญหาการพิจารณากฎหมายตามเงื่อนไขของร่างรัฐธรรมนูญใหม่มาตรา 77 วรรคสอง ที่ต้องมีการรับฟังความเห็นผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนนั้น นายพรเพชรกล่าวว่า สนช. ก็มีจะหน้าที่พิจารณาว่าร่างกฎหมายที่ส่งมามีการรับฟังความเห็นหรือไม่ หากยังไม่มีการรับฟังความเห็น ก็ดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ร่างรัฐธรรมนูญกำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...