ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนำคณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จากโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารท้องถิ่น : ประเทศไทย 4.0
21 เม.ย. 2560

นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นำคณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จากโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารท้องถิ่น : ประเทศไทย 4.0  (Chief Executives of Local Administration : Thailand 4.0) จำนวน 100 คน ลงพื้นที่เยี่ยมชมตลาด อ.ต.ก. ที่ติดอันดับ 4 ของโลก ด้านตลาดสดที่ดีที่สุดในโลก เพื่อนำตัวอย่างการพัฒนาของตลาด อ.ต.ก.ไปปรับประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตลาดสดในเขตพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้นต่อไป  ในการนี้ นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ได้ให้ความอนุเคราะห์บรรยายพิเศษ เกี่ยวกับการบริหารจัดการตลาดสดให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย เมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 เวลา 13.30 น. ณ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวว่า จากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีแนวทางให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีตลาดสดในความรับผิดชอบ ได้นำความสำเร็จของตลาด อ.ต.ก. มาพัฒนาเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตลาดสดของตนนั้น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจึงเร่งรัดสานต่อแนวทางดังกล่าว เพราะผู้ที่มีบทบาทและสามารถทำหน้าที่เป็นอีกหนึ่งกลไกที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยไปสู่ ประเทศไทย 4.0    คือ ผู้บริหารท้องถิ่น ดังนั้น ผู้บริหารท้องถิ่น จะต้องมีความพร้อมในด้านความรู้ วิสัยทัศน์ และขีดสมรรถนะในการทำงาน  เพื่อตอบสนองความต้องการประชาชนอย่างมืออาชีพ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาท้องถิ่นในการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโมเดลเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 และยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศด้วยนวัตกรรมสร้างคุณค่าและเทคโนโลยีแห่งยุคดิจิทัล รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนความยั่งยืนของการบริหารและการบริการของท้องถิ่นให้มีความมั่นคงและยั่งยืนเป็นฐานการขับเคลื่อนพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับการเสริมสร้างเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ความสมดุลในการพัฒนาของพื้นที่ และความจำเป็นในการพัฒนาประเทศที่พร้อมในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างเท่าทัน ด้วยศาสตร์ของพระราชา หลักการทรงงาน หลักปรัชญา การพัฒนา ทฤษฎี แนวคิดการพัฒนาด้านต่าง ๆ ตามแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ซึ่งวันนี้ ได้นำคณะผุ้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาเยี่ยมชม และยังได้รับความอนุเคราะห์จาก นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร บรรยายพิเศษให้ความรู้และแนะนำแนวทางการดำเนินงาน การบริหารจัดการต่างๆ ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกรอันเป็นประโยชน์ในการนำไปประยุกต์ พัฒนาตลาดสดในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...