ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม. เปิดใช้สะพานไทย-เบลเยียม 11 พค.นี้
09 พ.ค. 2560

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยและความมั่นคงแข็งแรงของสะพานข้ามทางแยกถนนพระรามที่ 4 ตัดถนนสาทร หรือ สะพานไทย-เบลเยี่ยม ภายหลังดำเนินการปรับปรุงและซ่อมแซมความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 60 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนจัดซ่อมให้มีความแข็งแรงและปลอดภัย พร้อมทั้งเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วกว่ากำหนด จากเดิมกำหนดเปิดใช้เป็นทางการวันที่ 15 พ.ค. 60 เลื่อนการเปิดใช้เป็นวันที่ 11 พ.ค. 60 เพื่อลดปัญหาการจราจรบนถนนพระรามที่ 4 และพร้อมรองรับปริมาณรถในช่วงเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 60 เป็นต้นไป โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจพื้นที่ ณ สะพานไทย–เบลเยี่ยม เขตปทุมวัน

กรุงเทพมหานครลงพื้นได้ดำเนินการซ่อมแซมสะพานไทย-เบลเยี่ยม ถนนพระรามที่ 4 เพื่อให้เกิดความมั่นคงแข็งแรงอย่างถาวร หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 60 ซึ่งส่งผลให้โครงสร้างของสะพานได้รับความเสียหายและอาจเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการซ่อมแซมให้รถสามารถสัญจรผ่านได้เป็นการชั่วคราว เพื่อลดผลกระทบด้านการจรจรในชั่วโมงเร่งด่วนและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนระยะหนึ่ง จากนั้นได้ดำเนินการปิดซ่อมเพื่อปรับปรุงโครงสร้างสะพานและส่วนที่ได้รับความเสียหายให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง โดยการเปลี่ยนคานเหล็กของสะพานทั้งฝั่งขาออกและเขาเข้า ซึ่งเริ่มดำเนินการในส่วนของฝั่งออกเข้ามุ่งคลองเตยตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. -14 เม.ย. 60 จากนั้นได้ปิดซ่อมสะพานฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าหัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 60 จนแล้วเสร็จ เพื่อเป็นการบรรเทาและแก้ไขปัญหาจราจรช่วงเปิดเทอม กรุงเทพมหานคร และบริษัทไออีทีแอลจำกัด ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมสะพานให้เปิดใช้งานได้ทั้ง 2 ฝั่ง ในวันที่ 11 พ.ค. 60 ซึ่งเร็วกว่ากำหนด 22 วัน ทั้งนี้ระหว่างการปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม กทม. ได้ประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยง และได้รับการสนับสนุนการจัดการจราจรบริเวณดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและผู้ขับขี่ ตลอดจนกำชับให้สำนักการโยธา และสำนักงานเขต ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกทุกแห่ง และจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาตรวจสอบความเรียบร้อยสะพานไทย-เบลเยี่ยม หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการซ่อมแซมภายหลังเกิดเหตุเพลิงไม้เมื่อ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งตามสัญญากำหนดไว้ 75 วัน กรุงเทพมหานครได้เร่งดำเนินการในช่วงกลางคืน ขณะนี้การซ่อมแซมได้เสร็จก่อนกำหนด 22 วัน โดยวันที่ 11 พ.ค. 60 เวลา 06.00 น. จะเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ได้กำชับ 50 สำนักงานเขต ไม่ให้นำสิ่งของมาไว้บริเวณใต้สะพานลอย รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจประสานกระทรวงแรงงานกวดขันคนเร่ร่อนไม่ให้เข้ามานอนใต้สะพานลอย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวและความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...