ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
จ.ตาก สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก ออกบริการเคลื่อนที่ ให้กับอดีตทหารผ่านศึกและครอบครัว ในพื้นที่อำเภอพบพระ
19 พ.ค. 2566

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566เวลา 09.00 น. สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก ได้ออกบริการเคลื่อนที่ให้กับอดีตทหารผ่านศึกและครอบครัว ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์บ้านทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา มีการให้บริการเบิกค่ารักษาพยาบาล เปลี่ยนบัตร ต่อบัตร สมัครสมาชิกฌาปณกิจสงเคราะห์ มีผู้มารับบริการ 40 กว่าท่าน

โดยมีจ่าสิบเอกศะนุวงศ์ เอี่ยมทุเรียนหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตากได้นำคณะมาให้บริการให้กับพี่น้องทหารผ่านศึก ในพื้นที่อำเภอพบพระ และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้ทางสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตากจัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ให้บริการด้านสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว ณ. หอประชุมบ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตากเพื่อบริการเข้าถึงในระบบบริการ เช่น การเบิกค่ารักษาพยาบาล เปลี่ยนบัตร ต่อบัตร สมัครสมาชิกฌาปณกิจสงเคราะห์ เป็นต้นและลงพื้นที่ออกสำรวจ บ้านครอบครัวทหารผ่านศึกที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ทำให้บ้านเรือนเสียหายจำนวน 14 หลังคาเรือน ที่บ้านผ่านศึกพัฒนา หมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก พร้อมได้ตรวจสภาพความเป็นจริง สำรวจความเสียหายสถานที่เกิดเหตุและทำการช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่นายทองฮวด บุญเติมผู้ใหญ่บ้านผ่านศึกพัฒนาหมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเป็นอดีตทหารผ่านศึก วันนี้ได้นำลูกบ้าน ผ่านศึกพัฒนาหมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ย์ มารับการบริการ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก ซึ่งจัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ให้บริการด้านสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว ในพื้นที่บ้านทหารผ่านศึก ตำบลรวมไทยพัฒนา พร้อมนำเจ้าหน้าที่ สำนักงาน สงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก ไปสำรวจ บ้านที่ได้ผลกระทบ จากวาตภัยเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมาจำนวน 14 ครัวเรือน

ทางด้านสิบเอก อมร ใจทะนะอายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/127 หมู่ที่ 10 ตำบลรวมไทยพัฒนาอำเภอพบพระ จังหวัดตากตนเองมีบัตรผ่านศึกขั้นที่ 1 มารับบริการเบิกค่ารักษาพยาบาล และยื่น คำร้องขอลดหย่อน ค่าไฟ ตามสิทธิ์ที่ตนได้รับ

สิบเอกอมร กล่าวต่อไปอีกว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก มาให้บริการครั้งนี้ มีความรวดเร็วและดีมาก และอยากให้ เคลื่อนที่บริการพี่น้องประชาชนแบบนี้อีก ปกติตนเองต้องไปใช้บริการที่จังหวัดตาก ณ. สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก อ.เมืองตาก ซึ่งห่างจากบ้านกระผมระยะทาง ไปและกลับรวมระยะทางได้ 240 กิโลเมตร ซึ่งวันนี้ได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ในการเดินทางอย่างมาก และอยากให้หน่วย ออกบริการเคลื่อนที่แบบนี้อีก

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...