ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตรจังหวัดเพชรบุรี เตรียมจัดงานวันเริ่มต้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวทุเรียนป่าเด็ง
05 ก.ค. 2566

         นายธัญสิทธิ์ ชาติวิริยะพงษ์ เกษตรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรมีนโยบายขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ เพื่อให้เกษตรกรรวมกลุ่มและบริหารจัดการผลผลิต และการตลาดสินค้าเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบุรีได้ขับเคลื่อนงานแปลงใหญ่สินค้าทุเรียน ซึ่งเป็นสินค้าเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี กำหนดจัดงานวันเริ่มต้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวทุเรียนป่าเด็ง ในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2566 ณ กลุ่มแปลงใหญ่ทุเรียนป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตทุเรียนป่าเด็งที่จะเริ่มออกสู่ตลาดในช่วงเดือนกรกฎาคม-เดือนสิงหาคม นี้

         ทั้งนี้ ในงานวันเริ่มต้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวทุเรียนป่าเด็ง นายประจวบ ชุ่มจิตร ประธานแปลงใหญ่ทุเรียนป่าเด็ง นำเสนอผลการดำเนินงานแปลงใหญ่ทุเรียนป่าเด็ง และทำพิธีตัดทุเรียนลูกแรกเพื่อแสดงสัญลักษณ์ “วันเริ่มต้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวทุเรียนป่าเด็ง” พร้อมชมทุเรียนต้นแรกอายุ 40 ปี ของตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...