ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
China International Supply Chain Expo ครั้งที่ 1
13 ก.ค. 2566

งานประชาสัมพันธ์ China International Supply Chain Expo ครั้งที่ 1 ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
.
งาน China International Supply chain Expo สัญจร ได้จัดขึ้นครั้งแรก ณ กรุงเทพฯ วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ภายในงานได้รับเกียรติจาก Mr. Zhang Shenfeng (จาง เสิ่นเฟิง) รองประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน และ คุณวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานสภาธุรกิจไทย-จีน เข้าร่วมและขึ้นกล่าว อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก Ms. Zhang Xiaoxiao (จาง เซียวเซียว) ที่ปรึกษาด้านการค้าของสำนักงานเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชฑูตจีนประจำประเทศไทย และ คุณปนิษฐา บุรี นายกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) เข้าร่วมและขึ้นกล่าวภายในงาน
.
งาน China International Supply chain Expo สัญจรครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน (CCPIT) และสภาธุรกิจไทย-จีน ดำเนินงานโดยสำนักงานตัวแทน CCPIT ประจำประเทศไทย  ภายในงานได้เรียนเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย อาทิเช่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย), เครือเจริญโภคภัณฑ์ (C.P.GROUP), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 
.
อีกทั้งยังได้เรียนเชิญธุรกิจและสมาคมต่างๆ เข้าร่วมมากกว่า 70 ท่าน หลังจบการประชุม ตัวแทนภายในงานได้แสดงความชื่นชมสำหรับการจัดงานนิทรรศการ และเชื่อว่านิทรรศการนี้จะช่วยให้ธุรกิจ Supply chain ทั่วโลกมีเสถียรภาพและส่งเสริมการฟื้นฟูการเติบโตของเศรษฐกิจโลกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้ความสนใจในการเข้าร่วมนิทรรศการอื่นๆอีกต่อไป
.
Supply Chain Expo จัดขึ้นโดย สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน (China Council for the Promotion of International Trade) ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 2 ธันวาคมปีนี้ ในหัวข้อ "Connecting the World for a Shared Future" โดยมีพื้นที่จัดแสดงมากกว่า 1 แสนตารางเมตร แบ่งออกเป็นโซน Smart Vehicle, Green Agriculture, Clean Energy, Digital Technology และ Healthy Life อีกทั้งยังมีโซนของการขนส่งที่ทันสมัยอย่างครบวงจรอีกด้วย 
.
ในช่วงเวลาเดียวกัน จะมีพิธีเปิดและการประชุมด้านนวัตกรรมและการพัฒนา Supply Chain   ระดับโลก ซึ่งจะเป็นการเอ่ยถึง 5 หัวข้อหลักสำหรับ 5 การสัมมนาที่จะจัดขึ้น รวมถึงกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ อาทิ การประชุมจับคู่ธุรกิจ งานสัมมนาอุตสาหกรรมและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
.
Supply Chain Expo เป็นงานนิทรรศการระดับนานาชาติงานแรกของโลกที่มีหัวข้อเกี่ยวกับ Supply Chain และเป็นแพลตฟอร์มที่จัดให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศที่เชื่อมต่อธุรกิจต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวมองค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็กร่วมมือกับอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และการวิจัย รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ถาม-ตอบระหว่างองค์กรจีนและต่างประเทศ ปัจจุบันได้มีบริษัทจีนและต่างประเทศต่างลงทะเบียนเป็นจำนวนมากรวมกว่า 200 แห่งไม่ว่าจะเป็น บริษัท 500 อันดับแรกของโลก บริษัทธุรกิจใหม่ระดับมืออาชีพ ธุรกิจเล็กใหญ่ บริษัทจีนและต่างประเทศได้ยืนยันการเข้าร่วมในนิทรรศการ คาดว่าจะมีบริษัทมากกว่า 300 แห่งเข้าร่วมในนิทรรศการและผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศจะมีสัดส่วนประมาณ 30% จำนวนนักธุรกิจจัดซื้อและผู้เยี่ยมชมคาดว่าเกิน 100,000 คนและสัดส่วนของผู้ซื้อจากต่างประเทศคาดว่าจะเกิน 40% ครอบคลุม 50 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

แหล่งข้อมูล:https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0dohKZnDtD3RG69CxRbR3amfycCBupUtkZW1QXPmRAhAJjiMap24ULjL6JGeakhZTl&show_text=true&width=500

#จีน #ไทย #สินค้า #SupplyChain #cctv #cgtn #cmg

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...