ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนติดตั้งเทคโนฯสุดล้ำอำนวยความสะดวกกีฬามหาวิทยาลัยโลก
27 ก.ค. 2566

จีนติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำอำนวยความสะดวกในการแข่งขันกัฬามหาวิทยาลัยโลก 2566 ณ เมืองเฉิงตู
.
China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 31 ซึ่งเมืองเฉิงตูของจีน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้ติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยเทคโนโลยีต่างๆที่หมู่บ้านนักกีฬา เพื่อช่วยให้นักกีฬาและคณะผู้แทนทั่วโลกได้เพลิดเพลินกับช่วงเวลาระหว่างการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย
.
เมื่อนักกีฬาเดินทางระหว่างหมู่บ้านและสถานที่จัดงาน พวกเขาจะสามารถเข้าถึงรถโดยสารอัตโนมัติได้ โดยมีรถโดยสารสองประเภท ประเภทหนึ่งมีคนขับและอีกประเภทไม่มีคนขับ ยานพาหนะเหล่านี้ขับเคลื่อนจากระยะไกลโดยศูนย์ควบคุมที่ตรวจสอบทุกคันเพื่อให้แน่ใจว่ารถบัสขนาดเล็กเหล่านี้ทุกคันเดินทางอย่างปลอดภัย
.
ภาษาอาจเป็นปัญหาได้เสมอสำหรับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศ แต่ปัญหาดังกล่าวได้รับการดูแลในหมู่บ้านนักกีฬาในเฉิงตู ระบบสื่อสารพร้อมการแปลอัจฉริยะพร้อมช่วยเหลือทุกคนที่ต้องการการแปลภาษา
.
ระบบดังกล่าวมาพร้อมกับระบบการสื่อสารแบบไร้สิ่งกีดขวางในการแปลด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) รุ่นใหม่ และใช้เทคโนโลยีการแปลด้วยโครงข่ายประสาทเทียม การรู้จำเสียง การเข้าใจภาษาธรรมชาติ และการสังเคราะห์เสียงพูด ให้บริการการแปลออนไลน์ การแปลงข้อความ และการสังเคราะห์เสียงรวม 83 ภาษา
.
การดื่มกาแฟเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักกีฬาหลายคน เพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา เครื่องชงกาแฟอัจฉริยะได้รับการติดตั้งในหมู่บ้านนักกีฬาเช่นกัน โดยทำได้ตั้งแต่การบดเมล็ดกาแฟ การกรอง การชง และการทำลาเต้อาร์ต
.
ไม่ใช่คณะผู้แทนนักกีฬาที่ได้รับความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัย อาสาสมัครหลายคนต้องทำงานกลางแจ้งเป็นเวลาหลายชั่วโมงท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดในเมืองเฉิงตู พวกเขาสามารถรับเสื้อทำความเย็นจากสถานีทำความเย็นอัจฉริยะเพื่อป้องกันตัวเองจากอุณหภูมิสูง โดยเสื้อจะปรับอุณหภูมิอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส
.
การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกเมืองเฉิงตู  จะเริ่มในวันที่ 28 กรกฎาคม และสิ้นสุดในวันที่ 8 สิงหาคม 2566
.
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Technological.../index.html

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0yAGtgUJBsWWxkBML5JveETyT8vXc2vmgWX61qHTu8rLXuNRzJmZAm16mfuButrd3l&show_text=true&width=500

#จีน #กีฬา #นักกีฬา #มหาวิทยาลัย #โลก #เฉิงตู #เทคโนโลยี #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...