ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศท่องเที่ยวกระบี่ช่วงวันหยุดยาว คึกคัก นายก สมคมท่องเที่ยว คาดมีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท
30 ก.ค. 2566

ไกค์นำเที่ยวของแต่ละบริษัทผู้ประกอบการนำเที่ยว จังหวัดกระบี่ ชี้แจง กฎระเบียบ ข้อห้าม การปฏิบัติตัว ในการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ก่อนลงเรือนำเที่ยวที่บริเวณ ชายหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ทัวร์ สี่ เกาะ  อ่าวไร่เลย์ ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะห้อง  โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจท่าสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ ตรวจสอบ ใบอนุญาตใช้เรือ ใบอนุญาตผู้ควบคุมเรือ ช่างเครื่องยนต์เรือ และ  อุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพประจำเรือให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ห้ามบันทึกผู้โดยสารเกินน้ำหนักที่กำหนดไว้ กำซับให้ นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะโดยสารอยู่บนเรือ 

นายสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 6 วันนี้ มียอดจองห้องพักตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ เกาะพีพี และเกาะลันตา เฉลี่ย อยู่ที่ร้อยละ 20-30 ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย คาดว่ามีเงินหมุนเวียน หลายร้อยล้านบาท  

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...