ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนจัดสรรเงิน 732 ล้านหยวน ให้กับงานบรรเทาภัยพิบัติด้านการเกษตร
10 ส.ค. 2566

เมื่อวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2566 กระทรวงการคลังและกระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีนได้จัดสรรเงิน 732 ล้านหยวน (ประมาณ 101.4 ล้านดอลลาร์) ให้กับ 9 ภูมิภาคระดับมณฑลของจีน สำหรับงานควบคุมอุทกภัยทางการเกษตรอย่างเร่งด่วนและงานบรรเทาภัยพิบัติ และเพื่อสนับสนุนการผลิตทางการเกษตรหลังเกิดภัยพิบัติ
.
ปักกิ่ง เทียนจิน มณฑลเหอเป่ย มณฑลซานซี เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มณฑลจี๋หลิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตอนเหนือของจีน ตลอดจนมณฑลชายฝั่งทะเลอย่างเจ้อเจียงและฝูเจี้ยนทางตะวันออกของประเทศ จะได้รับเงินทุนสนับสนุนครั้งนี้
.
Beidahuang Group หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเกษตรและการเกษตรรายใหญ่ของจีน ซึ่งมีฐานอยู่ในมณฑลเฮยหลงเจียง จะได้รับเงินทุนเช่นกัน
.
ทางการระบุว่า เงินอุดหนุนที่เหมาะสมจะถูกนำไปใช้กับการซื้อวัสดุการเกษตร เช่น เมล็ดพันธุ์ กล้าไม้ ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง และอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อกลับมาผลิตทางการเกษตร และซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตทางการเกษตรที่เสียหาย
.
ฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์จากไต้ฝุ่นทกซูรี พัดถล่มภาคเหนือของจีน สร้างความเสียหายให้กับพืชผลและโรงงานผลิตทางการเกษตร และนำไปสู่น้ำท่วมในเมืองต่างๆ
.
แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/.../China-allocates-732.../index.html

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fweb.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid034ZPPYXjhBjATKouQS3ZQie4KAt5KCUk1A6wqsCssDb4fGjo1wceDCmpFz5aMM6oal&show_text=true&width=500

#จีน #การเกษตร #น้ำท่วม #พายุฝน #ไต้ฝุ่น #ทกซูรี #เกษตร #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...