ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ไทยดิจิทัล ผุดแอปฯ TAGTHAi ดึงพัทยา ยกระดับการท่องเที่ยวแบบครบวงจร
26 ก.ย. 2566

TAGTHAi (ทักทาย) ส่ง พัทยาพาส (Pattaya Pass) บัตรท่องเที่ยวดิจิทัล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้ครอบคลุมทุกมิติ   
   (26 ก.ย.66) ที่โรงแรมเคปดารา รีสอร์ท พัทยา นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะจัดการบริษัท ไทยดิจิทัล แฟลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ TAGTHAi  ร่วมกับนางสาวธีรธิดา คุวันทรารัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยดิจิทัลแพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด, นายนรินทร์ ทิจะยัง ผู้อำนวยการฝ่ายดิจิตอลและเทคโนโลยี สารสนเทศ (ททท.) และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา จัดงานแถลงข่าว "ทักทายพัทยาพาส" เปิดตัวซิตี้พาส กิน เที่ยว ครบจบในบัตรเดียว แอปพลิเคชันใหม่ที่สามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวแบบครบวงจร เป็นหนึ่งตัวช่วยในการเดินทางของ นักท่องเที่ยวแบบ One Stop Service ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและพันธมิตรทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน


    นางสาวธีรธิดา คุวันทรารัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยดิจิทัลแพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด กล่าวว่า แพลตฟอร์มนี้เป็นการยกระดับการท่องเที่ยวไทย เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (Free Individual Traveler) นอกจากนี้ TAGTHAi (ทักทาย) ยังได้นำแนวคิด Happy Model หรือ โมเดลอารมณ์ดี มีความสุข มาปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการในชุมชน ร่วมกันต่อยอดและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการท่องเที่ยวไทย พร้อมเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้สังคมและประเทศเดินหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป
นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะจัดการบริษัท ไทยดิจิทัล แฟลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ TAGTHAi กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดย TAGTHAi (ทักทาย) ได้เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของเมืองพัทยา และยังมีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวถึง 1.3 ล้านคน จึงต้องการให้พัทยาพาสเป็นบัตรท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัล ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดการเดินทาง  อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนของเมืองพัทยา ยกระดับการให้บริการด้านการท่องเที่ยว

       นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่า TAGTHAi (ทักทาย) เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญสร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว ตอบโจทย์การท่องเที่ยวแบบครบวงจร เป็นตัวช่วยในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเยือนเมืองพัทยา และนอกจากนั้นยังมีความคาดหวังอยากเชิญชวนให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ เข้าร่วมแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ เพื่อก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะ และเป็นแหล่งกระจายรายได้ให้แก่คนในพื้นที่
TAGTHAi (ทักทาย) เป็นแพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลแห่งชาติ ที่รวบรวมบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบทุกมิติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา มีจุดมุ่งหวังพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง รวบรวมและเชื่อมต่อบริการ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ จากผู้ประกอบการท้องถิ่น จากการใช้งานผ่านทางแอปฯ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบโลคอลอย่างแท้จริง ทำให้ TAGTHAi (ทักทาย) เปรียบเสมือนแอปฯ ที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับชุมชนนั้น ๆ และชูให้เป็น Happy Model โมเดลอารมณ์ดี ตามแนวคิดกินดี อยู่ดี ออกกำลังกายดี แบ่งปันสิ่งดี ๆ นอกจากนั้นแพลตฟอร์มนี้ ยังได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา และบริการอื่น ๆ ในเมืองพัทยาที่คัดสรรโดยคนท้องถิ่น อาทิ Ordinary Coffee x The Now, Chaam Pattaya, Dolphinarium, La Baguette, Puwaan, ThaiHand และอื่นๆ กว่า 21 รายการ
ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อซิตี้พาสได้ตามไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเพื่อรับสิทธิ์เข้าชมสถานที่ยอดนิยมต่าง ๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร และบริการที่เข้าร่วม ในราคาเพียง 1,490 บาท (ต่อคนต่อวัน) โดยแอปพลิเคชัน TAGTHAi เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store ห้ามพลาด! ติดตามความเคลื่อนไหวของ TAGTHAi ว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ สิทธิประโยชน์ หรือการเปิดตัวซิตี้พาสที่จังหวัดใดต่อไป สามารถเข้าไปชมกันได้ที่ https://www.tagthai.com  หรือ ช่องทาง Facebook, Instagram ภายใต้บัญชี tagthai.official

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...