ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ระยอง น้ำเน่าเหม็นหึ่งชาวบ้านขอเปิด ฤกษ์แก้ไข
02 ม.ค. 2567

        ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ขอใช้พื้นที่สื่อเป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียในคลอง ระยะทาง 1 กิโลเมตร ปลัดอำเภอ นายกเทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน รุดลงพื้นที่รับคำร้องเรียนทันทีรับปากจะเร่งแก้ไข

       วันที่ 2 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ คลองหุ หมู่ 1 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ชาวบ้าน ได้มาร้องเรียนปัญหาน้ำเน่าเสียในคลองส่งกลิ่นเหม็นรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน โดยชาวบ้านประมาณ 10 คนเดินดูน้ำเสียอยู่ริมคลอง พร้อมทั้งชี้ไปภายในคลอง พบน้ำดำคล้ำ มีฟองขึ้น ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ต้นบัวภายในคลองเริ่มยืนต้นตาย

        นายสมชัย เรืองพัฒนทวี อายุ60 ปี ให้สัมภาษณ์ว่าบ้านตนเองอยู่ติดคลองต้องทนกลิ่นเน่าเหม็นของน้ำ จึงขอฝากให้สื่อเป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เร่งแก้ไขด้วย

        นางประนอม ปั้นปราง อายุ86 ปี ชาวบ้านอีก 1 รายให้สัมภาษณ์ว่า กลิ่นน้ำเน่าเหม็นมากรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าคลองไม่เคยมีการขุดลอกเอาขยะไปทิ้ง พอมีน้ำมาขัง น้ำจึงเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเร่งแก้ไขขุดคลองด้วย

         ด้านปลัดอำเภอบ้านค่าย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่.1และ นายกเทศบาลบ้านค่ายได้เดินทางมาพบกับชาวบ้าน พร้อมทั้งรับปัญหาเร่งไปดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว นายสุทธิพงศ์ ทองส่องแสง นายกฯเทศบาลบ้านค่าย เจ้าของพื้นที่ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นรับทราบถึงปัญหาแล้วซึ่งจะเร่งประสานชลประทานให้เปิดน้ำมาระบายน้ำเสียแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

         จากนั้นจะนำโครงการขุดคลองเข้าที่ประชุมสภาเทศบาลบ้านค่าย เพื่อของบประมาณโครงการขุดลอกคูคลอง ในการแก้ปัญหาระยะยาวต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...