ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวกาญจน์ไม่ผิดหวัง 3 สส.เพื่อไทย กาญจน์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ก่อนอัดคลิปแจ้งข่าวดีชาวกาญจน์ เตรียมเลย ไฟฟ้า น้ำประปา ปัญหาของพี่น้อง
06 ม.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์  นายชูศักดิ์ แม้นทิม  และนายพนม โพธิ์แก้ว สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 เขต 2 และเขต 5 ตามลำดับ ได้ร่วมกันอัดคลิปวีดีโอที่รัฐสภา เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงพี่น่องชาวจังหวัดกาญจนบุรี โดยบรรยายสั้นๆว่า “เตรียมเลย ไฟฟ้า น้ำประปา ปัญหาของพี่น้องจะได้รับการแก้ไขแล้วคับ #กาญจนบุรี #พรรคเพื่อไทย”

      ทั้งนี้นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 กล่าวเกริ่นนำว่า วันนี้เรามีเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าดีใจสำหรับพี่น้องคนเมืองกาญจนบุรีของเรา ซึ่งจะขอให้ สส.ไก่เป็นคนพูดถึงการที่เราผลักดันสิ่งสำคัญให้กับคนเมืองกาญจน์

      จากนั้นนายพนม โพธิ์แก้ว หรือ สส.ไก่ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 5 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานที่เราทั้งสามคนได้เข้าพบท่านนายกรัฐมนตรีและได้ปรึกษาหารือกับท่านในกรณีที่ชาวบ้านจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 31,000 ครัวเรือน ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้และเพื่อหาแนวทางแก้ไข

     ซึ่งวันนี้ (5 ม.ค.) ก็ได้เข้าพบท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านนายกได้เชิญที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายและเลขากฤษฎีกา เพื่อให้มาหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งท่านนายกได้ตระหนักถึงหลักสิทธิมนุษยชน ว่ามนุษย์ทุกคนต้องมีความเท่าเทียมกันเป็นหลักเสรีภาพและความเสมอภาคของบุคคล

       จากการหารือกับท่านนายกรัฐมนตรีได้ข้อสรุปดังนี้คือวันนี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้กฤษฎีกาทำหนังสือเพื่อผ่อนผันมติ ครม.เมื่อวันที่ 8 เม.ย.46 เรื่องการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินทำกินของรัฐ ถ้ายกเลิกมติ ครม.ดังกล่าวไปแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็จะสามารถขายไฟให้กับพี่น้องประชาชนได้

      ขณะนายอัครนันท์ฯกล่าวเสริมว่า ซึ่งนั่นหมายถึงว่าประชาชนก็จะมีสิทธิ์ขอน้ำขอไฟได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ต้องฝากถึงให้พี่น้องชาวกาญจนบุรี รอการประกาศจาก ครม.อีกครั้งหนึง ซึ่งเราจะช่วยกันผลักดัน และเมื่อไหร่ที่ มติ ครม.มีการผ่อนผันเมื่อไหร่ พวกเราจะมาอัพเดทความคืบหน้าให้ชาวกาญจนบุรี ทราบอีกครั้งหนึ่ง

   ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...