ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บ้านพระทำแม่ลูกเร่ร่อนขอสังกะสีวัดมาทำบ้านหลวงพี่ใจดีสร้างให้ทั้งหลัง
08 ม.ค. 2567

วันนี้ 8 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 13 ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พระสงฆ์ สามเณร และชาวบ้าน ช่วยกันก่อสร้างบ้านพักอาศัย เป็นลักษณะเพิงหมาแหงน ขนาด 1 ห้องนอน พร้อมห้องน้ำ 1ห้อง ให้กับผู้ยากไร้สองแม่ลูก ไม่มีที่อยู่อาศัย หลังได้ทำการขออนุญาตก่อสร้างจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยวัสดุ อุปกรณ์บางส่วนนำมาจากวัดชายทุ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกับหมู่บ้าน และอีกส่วนได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญ หลังสร้างเสร็จ พระราชวชิรกิจจาทร เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เดินทางมามอบข้าวสารอาหารแห้ง และผ้าห่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย 

พระปลัดปกรณ์ โชติปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดชายทุ่ง เปิดเผยว่า มีชาวบ้าน 2 แม่ลูก คือ น.ส.อรอุมา อายุ 31 ปี และ ด.ญ.ฟ้า อายุ 14 ลูกสาว เป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รับจ้างทั่วไป มาขอสังกะสีจากทางวัดเพื่อจะสร้างที่อยู่อาศัย จึงถามว่าขอสังกะสีอย่างเดียวหรือ จึงมาดูสถานที่เห็นว่าเป็นที่ของหลวง(ชลประทาน) ไม่มีวัสดุอะไรเลยที่จะสร้างบ้านได้ จึงมอบไม้และสังกะสีเก่าของวัดให้ แล้วประสานคณะกรรมการวัดมาช่วยกันก่อสร้าง และมีผู้ใจบุญทราบข่าว เช่น ร้านไทยจีนดี ค้าวัสดุก่อสร้างได้บริจาค หิน ปูน ทราย และสุขภัณฑ์ จนสามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จ สามารถอาศัยอยู่ได้ มีน้ำประปาใช้ แต่ยังไม่มีไฟฟ้า เพราะอยู่นอกเขตจำหน่ายไฟ ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก
วรชล  ฟักขาว  ภาพ/ข่าว  จ.ชัยนาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...