ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ด่วนสิบล้อย้อนศรทัวร์ชนยับ ตาย 1 สาหัส 5 บาดเจ็บร่วม 30 ราย
08 ม.ค. 2567

     เกิดอุบัติเหตุสิบล้อมักข่าวขับย้อนศร ขณะรถทัวร์กลับจากกรุงเทพจะไปส่งผู้โดยสารที่นครพนม ทำให้เฉี่ยวชนใั่งซ้ายเสียหายทั้งแถบ มีพระสงฆ์ตกจากรถเสียชีวิตคาที่ อาการสาหัส 2 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย

      วันที่ 8 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.20 น.ร.ต.อ.บุญล้ำ วงศ์วันดี พนักงานสอบสวน สภ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชนกับรถทัวร์โดยสาร มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ที่ฝั่งขาออก ถนนนิตโยสกลนคร - นครพนม บ.นิรมัย ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จึงประสานไปยังกู้ชีพกู้ภัย และรายงาน พ.ต.อ.อนุสรณ์ มั่งมี ผกก.สภ.กุสุมาลย์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

      จุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบ 10 ล้อ ทะเบียน 81-4324 สกลนคร จอดในฝั่งขาออกจาก กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ไปทาง จ.นครพนม ในสภาพจอดรถย้อนศรหันหน้าไปทาง อ.กุสุมาลย์ สภาพกระจกแตก ด้านข้างคนนั่งพัง ถังน้ำมันเชื้อเพลิงรั่ว  โดยมี นายเสกสรร หลานเสสถา อายุ 47 ปี (เสื้อเขียว) เป็นคนขับสิบล้อ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บตรวจสอบไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมกับยอมรับว่าได้ขับรถย้อนศรจริง

      ในช่องทางเดียวกันห่างออกไปไกลกว่า 400 เมตร พบรถทัวร์โดยประจำทางไม่ทราบบริษัท เป็นรถ ป.1 วิ่งประจำเส้น อุดรธานี –สกลนคร-นครพนม ทะเบียน 10-7706 อุดรธานี โดยมี นายศุภชัย วงษาเทียม 44 ปี เป็นคนขับ (เสื้อดำ) บาดเจ็บเล็กน้อย สภาพด้านซ้ายมือฝั่งด้านข้างคนขับเสียหายจากการเฉี่ยวชนไปครึ่งแถบถึงที่นั่งผู้โดยสารจนเบาะนั่งบนรถทัวร์กระเด็นออกมานอกรถ บริเวณจุดเกิดเหตุมีเศษกระจก ชิ้นส่วนของรถทัวร์กระจัดกระจายเต็มถนน ชุดกู้ภัย-กู้ชีพโรงพยาบาลกุสุมาลย์ มาถึงได้เร่งลำเรียงผู้บาดเจ็บ ทั้งสาหัส บาดเจ็บ ปานกลาง และเล็กน้อย นำตัวส่งโรงพยาบาลกุสุมาลย์ 

        โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า ซึ่งเป็นพระสงฆ์ไม่ทราบชื่ออยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร อายุประมาณ 50 ปี คาดว่าระหว่างเกิดอุบัติเหตุร่างได้กระแทกเข้ากับตัวรถสิบล้อที่เฉี่ยวชน จนกระเด็นร่วงหล่นลงมาจากรถทัวร์ที่โดยสารเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ขณะที่เหตุการณ์นี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  5 ราย ปานกลาง  17 ราย และเล็กน้อย  15 ราย 

         จากการสอบสวนเบื้องต้นรถบรรทุกสิบล้อได้ขับรถมาทาง จ.นครพนมมุ่งหน้าไปทาง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร พอมาถึงจุดกลับรถเกิดความมักง่ายตัดเลนย้อนศรเพื่อจะนำรถเข้าไปอู่ซ่อมรถใกล้ที่เกิดเหตุ จนเกิดการเฉี่ยวชนกับรถทัวส์โดยสารที่มุ่งหน้ามาจาก อ.กุสุมาลย์  ไปยัง จ.นครพนม จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ทั้งนี้ จนท.จะสอบสวนโดยละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

/////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...