ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกสมาคมนักธุรกิจ แจงผลกิจกรรมปี 66 เข้าเป้า เตรียมเดินหน้าต่อ 2 กิจกรรมหลัก
10 ม.ค. 2567
นายกสมาคมนักธุรกิจ แจงผลการตอบรับจัดกิจกรรมปี 2566 เข้าเป้า เตรียมเดินหน้าต่อ 2 กิจกรรมหลัก คาดมีพันธมิตรใหม่ร่วมสานกิจกรรมให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น  หลังสิ้นเดือมกราคมนี้เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็นสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรี ด้านผู้ประกอบการในพื้นที่ชลบุรี จ่อร่วมเป็นสมาชิกเพียบ
 
( 10 มกราคม 2566)  นายบุญอนันต์  พัฒนสิน  นายกสมาคมนักธูรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงผลความสำเร็จของการจัดกิจกรรมต่างๆ ในปี 2566  ในภาพรวมที่ผ่านมา  พบว่าแต่ละกิจกรรมที่ทางสมาคมจัดขึ้นมาได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก    เนื่องจากแต่ละงานจะมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกัน  และในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้ง  สมาชิกในสมาคมจะลงมือในการวางรูปแบบงานเอง  ลงหาร้านค้าที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานเอง  จะมีออร์กาไนซ์ในการจัดงานแค่ในช่วงของพิธีเปิดงานเท่านั้น   เลยทำให้งานแต่ละงานที่ออกมาพบว่ามีความลงตัวและมีความเป็นเอกลักษณ์   ทำให้นักท่องเที่ยวพูดถึงและอยากมาเที่ยว
     
ซึ่งในปี 2566  พบว่าทางสมาคมมีงานใหญ่ 2 งานที่จะขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นในเรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา   ส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายในทุกวัน   สำหรับงานใหญ่ 2 งานของสมาคมที่จัดขึ้นมางานแรกก็คืองานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมหาด 2566   เป็นกิจกรรมที่มี อาหารทะเลสด ๆ พร้อมปรุงที่งาน จากเรือประมงที่ยกขึ้นริมชายฝั่ง   พร้อมเมนูสุดพิเศษ จากเชฟโรงแรมและร้านอาหารชื่อดัง  อร่อยกับอาหารร้านดังทั่วชลบุรี และพัทยานั่งชิลริมหาด  
 
ซึ่งงานเทศกาลปลาหมึกทางสมาคมก็จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 3 แล้ว  และก็พบว่าแต่ละปีมีความเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ  และเริ่มติดตลาด   เนื่องจากมี อินฟลูเอนเซอร์  ,  บล็อกเกอร์ ,  ยูทูปเบอร์ , ติ๊กต๊อกเกอร์   ให้ความสนใจร่วมโปรโมท   ซึ่งพบว่าพองานเริ่มมีความเป็นเอกลักษณ์   ก็มีผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมถ่ายทำ  ร่วมแชร์กิจกรรมออกไปเป็นวงกว้าง  ทั้งนี้งาน เทศกาลปลาหมึกนั้นก็ต้องเรียกว่าเป็นงานที่มีการพัฒนา  โดยเริ่มจากร้านค้าที่นำมาร่วมงานก็เพิ่มมากขึ้น  และมีความหลากหลาย  แตกต่างมากขึ้น
 
ส่วนอีกงานที่เป็นไฮไลต์ของทางสมาคมก็คืองาน ชลบุรี คอฟฟี่ออนเดอะบีช  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว  ภายในงานเป็นการรวบรวมร้านคาเฟ่สุดชิค แบบจัดหนักจัดเต็มถึง 46 ร้าน ทั้งชา กาแฟ โกโก้ ตลอดจนร้านขนมและอาหารอีกมากมาย เมล็ดกาแฟที่คัดสรรอย่างดีทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น,ไต้หวัน, ออสเตรเลีย ที่ยกทัพกันมาชายหาดจอมเทียน พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อปตลอดทั้งวัน ที่จะทำให้ทุกคนได้รับทั้งความสนุก ความรู้ และความอร่อย พร้อมกิจกรรมการแข่งขัน CBC King Of Coffee 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารมาคอยเสิร์ฟความอร่อยแบบฟินๆ ถึง 16 ร้านอีกด้วย  
 
ภาพรวมของงานพบว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้น   ดูจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ร้านที่ตกลงร่วมกิจกรรมในปีนี้  ก็พบว่ามีความแตกต่างไปจากปีแรก  มีโรงคั่วกาแฟชื่อดังของประเทศ  บาริสต้าที่ผ่านการแข่งขันระดับประเทศ  รวมถึงมีการแฟกิโลละหลายหมื่นบาทมาจำหน่ายที่งาน  และมีนักท่องเที่ยวสนใจซื้อทานด้วย  ทั้งหมดนี้ก็เป็นเครื่องชี้วัดได้ถึงความสำเร็จของงานในแต่ละปี 
  
 
ซึ่งในปี 2567 นี้  ทางสมาคมก็ยังเดินหน้าจัดงานกันอย่างเต็มที่  และจะพยายามเดินหน้าหารูปแบบงานใหม่ๆ  รวมถึงร้านค้าที่มีชื่อเสียง  มาร่วมกระตุ้นและสร้างงานทั้ง 2 ให้มีความยิ่งใหญ่มากขึ้น  และที่สำคัญในช่วงประมาณสิ้นเดือนนี้  ทางสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  จะได้ทำการเปลี่ยนชื่อ เป็นสมาคมนักธูรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา - ชลบุรี   โดยจะมีกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี  มาร่วมเป็นสมาชิก  ก็น่าจะเป็นอีกส่วนที่กระตุ้น  ส่งเสริมให้มีแนวความคิดในการจัดงานที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ...
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...