ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - วันเด็กแห่งชาติ เชิญชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวสวนสัตว์ รับแจกไอครีมแจกฟรี ที่สวนสัตว์ ซาฟารี ปาร์ค บ่อพลอย
11 ม.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค บ่อพลอย  เป็นสวนสัตว์เปิดให้ผู้เข้าชมให้ความรู้สึกอีกแบบ คือ ได้ใกล้ชิดสัตว์มากที่สุด ทั้งในโซนเสือ สิงโต ม้าลาย ยีราฟ จุดเด่นคือ ยีราฟยื่นหัวเข้ามากินอาหารในรถ ให้ได้ถ่ายภาพแบบใกล้ชิด สนุกและตื่นเต้น กันทั้งคันรถ นอกจากนี้ยังมีทัวร์ยีราฟแบบ private ที่ให้บริการรถส่วนตัวนำเที่ยว สามารถใกล้ชิดยีราฟ และม้าลายได้มากขึ้นอีกด้วย รับรองว่าได้ภาพประทับใจกลับบ้านไปแน่นอน

สำหรับ สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี   ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อพลอย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00–17.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ที่นี่มีสัตว์น้อยไม่ค่อยหลากหลายมากเหมือนสวนสัตว์ทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็น กวาง ยีราฟ  ม้าลาย สิงโต เสือโคร่ง เสือดาว เสือดำ ฯลฯ. การเข้าไปชมทางสวนสัตว์จะมีรถนำเที่ยวพาเข้าไป เป็นรถบัสคันเล็ก โดยเราสามารถนั่งรถ และให้อาหารสัตว์จากในรถได้  โดยการเที่ยวชมใช้เวลาประมาณ 30 นาที  หรือหากไม่นั่งรถบัสจะนำรถส่วนตัวเข้าไปก็ได้ แต่ทางสวนสัตว์จะไม่รับผิดชอบในกรณีที่มีรอยขีดข่วนจากสัตว์เพราะตามที่บอกว่าที่นี่คือ สวนสัตว์เปิดสัตว์จะวิ่งรายล้อมเข้ามาที่รถแบบใกล้ชิดถึงรถ

คุณปิยะบุตร (คุณโจ้) ประสพสุขโชคมณี เจ้าของสวนสัตว์ซาฟารีปาร์ค เผยว่า สวนสัตว์แห่งนี้เปิดทำการมาเกือบ 30 ปี แล้ว ผ่านปัญหามามากมาย ในช่วงฤดูฝน ก็เคยถูกน้ำท่วมจนมิดสวนต้องระดมขนย้ายสัตว์ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เสียหายในเรื่องค่าขนย้ายสัตว์ไปเป็นจำนวนมาก กว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ได้ก็สาหัสมาก มาเจอโควิด – 19 ระบาด สวนสัตว์ซาฟารี ปาร์ค บ่อพลอยถือว่าโชคดี ผ่านวิกฤติไปได้ เพราะรัฐบาลกระตุ้นให้มาท่องเที่ยวภายในประเทศ กาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลายหลายรูปแบบ โดยเฉพาะที่สวนสัตว์ ซาฟารีปาร์ค บ่อพลอย ก็มีมาท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวไม่ขาด เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆ ใกล้เคียงในช่วงโควิด – 19 และเมื่อรัฐบาลมีการเปิดให้ประเทศแล้ว เป็นเรื่องธรรมดาชาวไทยก็ลดลงเพราะเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศ แต่กลับกันจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะสวนสัตว์จะพบต่างชาติเพิ่มมากขึ้น 

คุณปิยะบุตร (หรือโจ้) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้ประเทศไทยจัดโครงเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดีๆ เพื่อกระตุ้นให้ชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าโซนเอเซียเรา นักท่องเที่ยวเขาจะมองไทยเราน่าท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ฝากไปยังผู้นำของประเทศด้วย เพราะไทยเราเป้าหมายนักท่องเที่ยวต้นๆ อยู่แล้ว ฉะนั้นไทยต้องมีความมาตรฐาน ความปลอดภัยทุกๆด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ต่างชาติมากยิ่งขึ้น การเข้ามาท่องเที่ยวบ้านเรา ค่าใช้จ่ายมีความเหมาะสม ทำให้การตัดสินใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วโลก จะเดินทางเข้ามาไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับสวนสัตว์ซาฟารี ปาร์ค บ่อพลอย เราเปิดให้เข้าไปท่องเที่ยว เป็น 2 โครงการ มีจำนวน 8 โซน สามารถอยู่ใกล้ชิดกับสัตว์ได้ ส่วนโซนสัตว์นักล่าเราก็สามารถดูอยู่บนรถได้เช่นกัน แต่ต้องอยู่ในระเบียบปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่เรา โซนสอง เป็นโซนบ่อจระเข้ และกิจกรรมอื่นๆ หลายหลายมากมาย อนาคตเราจะมาดำเนินการค่ายพักแรมภายในสวนสัตว์แห่งนี้อีก หลังจากที่หยุดไปจากสถานการณ์โควิด – 19 เวลานี้เรากำลังปรับปรุงอยู่รออีกระยะหนึ่งสามรถเปิดดำเนินการได้ภายในการศึกษาหน้า

ส่วนในช่วงวันเด็กแห่งชาติที่มาถึง เราก็จะจัดกิจกรรมแจกให้แก่เด็กๆ มากมาย รวมถึงไอครีม เชิญชวนผู้ปกครองนำพาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยว ภายในสวนสัตว์ซาฟารี ปาร์ค บ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี  ยินดีต้อนรับ เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด./
   //////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...