ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คึกคัก หน่วยงานท้องถิ่น จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ สร้างรอยยิ้ม มุ่งสร้างเยาวชนเติบโตมีคุณภาพของสังคม
13 ม.ค. 2567

       วันที่ 13 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามสำนักงานท้องถิ่นแต่ละแห่งได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567  โดยนางสาวปุณยวีร์ โพธิพิพิธ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียน ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านต่างๆ ทั้งทักษะด้านวิชาการ ทักษะด้านการกีฬา เป็นการให้ความสำคัญของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ โดยได้กำหนดจัดกิจกรรมในสถานศึกษาในแต่ละแห่ง  นอกจากนี้ยังมีการมอบเงินสมทบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน การมอบรถจักรยาน รถของเด็กเล่น อุปกรณ์การเรียนการสอน สมุดหนังสือระบายสี และอื่นๆ ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนจาก นายยศวัฒน์มาไพศาลสิน สส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย นอกจากการมอบสิ่งของมากมาย ยังมีการออกร้านอาหารคาวหวานให้กับเด็กๆ ได้อิ่มท้องก่อน ไปร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนที่ อบต.หนองประดู่ นายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ ประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 และอ่านคำขวัญวันเด็กปีนี้ของนายกรัฐมนตรี โดยมี นายมงคล ทองยิ้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองประดู่ ประธานจัดงานฯ พร้อมด้วยคณะบริหาร สมาชิกสภา อบต.หนองประดู่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชนนำอาหารมาออกบูธ ที่อาคารสายไหมสุวรรณประชานุกูล ตำบลหนองประดู่ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี 

       ที่นี่จัดใหญ่แจกรางวัลจักรยาน 201 คัน ตุ๊กตา 500 ตัว  และของเล่นมากมาย ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมงานกว่าสี่พันคน ผู้นำท้องถิ่นออกบูธอาหาร ฐานความรู้จากโรงเรียน  รถบิ๊กฟุตและรถฮาเล่ย์ให้น้องๆ ได้สัมผัสถ่ายภาพ

       การจัดงานครั้งนี้มี โรงเรียนบ้านโป่งไหม โรงเรียนบ้านหนองตาก้าย  โรงเรียนบ้านหนองประดู่ โรงเรียนบ้านตลุงเหนือ โรงเรียนบ้านน้ำโจน โรงเรียนบ้านหนองปรือ เดอะฮิลแลนด์ คาวบอยแลนด์แอนด์แคมป์ กาญจนบุรี รพ.สต.หนองประดู่ ร่วมจัดกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัล และสภ.เลาขวัญ สาธิตการใช้อาวุธปืนในลักษณะต่างๆ มีรถบิ๊กฟุต ขนาดใหญ่ ขบวนรถฮาร์เลย์ -เดวิดสัน กลุ่มมเหศวร อู่ทอง สุพรรณบุรี  ร่วมงาน 10 คันมาให้น้องๆ ได้สัมผัสถ่ายภาพ มีบ้านขนาดใหญ่สองหลังเด็กๆ เล่นสนุกสนาน ผู้ใหญ่ใจดีนำอาหารมาเติมความอิ่มอร่อยกว่า 40 บูธ สนับสนุนมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนของโรงเรียน 7 แห่ง จำนวน 35 ทุนๆ ละ 1,000 บาท

      สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ อบต.หนองประดู่ ได้จัดเป็นครั้งแรกหลังจากที่ต้องหยุดกิจกรรมช่วงการระบาดของโควิด -19 ทำให้ไม่ได้จัดงานวันเด็กมาถึง 3 ปี วันนี้ลุ้นจับแจกรถจักรยานยนต์มากถึง 201 คันนั้น เพราะด้วยสภาพพื้นที่ของตำบลหนองประดู่ ค่อนข้างอยู่ไกล การเดินทาง ถ้าเด็กได้รถจักรยานก็สะดวกในการเดินทางมาศึกษาเล่าเรียนได้ อีกทั้งเป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในอีกทางหนึ่งด้วย

       สำหรับแหล่งท่องเที่ยว ซาฟารีปาร์ค บ่อพลอย ของคุณปิยะบุตร (คุณโจ้) ประสพสุขโชคมณี เจ้าของสวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์ค บ่อพลอย พบว่าในวันเด็กแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ รวมถึงคนไทย ซึ่งเป็นผู้ปกครองได้นำบุตรหลานไปท่องเที่ยว เข้าไปชมสัตว์ชนิดต่างๆ โดยทางสวนสัตว์เปิดแห่งนี้ก็ได้นำรถบัสขนาดเล็กบริการวิ่งนำพานักท่องเที่ยวเข้าไปชมภายในสวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค หรือหากท่านใดต้องการจะขับรถเข้าไปภายในสวนสัตว์เองก็ได้เช่นกัน แต่ทางสวนจะไม่รับผิดชอบหากเกิดริ้วรอยจากสัตว์ที่เข้ามากินอาหาร ไปโดนกับรถของท่านที่ขับเข้าไปเอง  โดยการท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดสร้างความตื่นเต้นให้บุตรหลาน และยังได้เพลิดเพลินกับการเลี้ยงอาหารสัตว์ ซึ่งสามารถป้อนจากมือตัวเอง ซึ่งสัตว์ที่เลี้ยงอย่างเช่น กวาง ยีราฟ  ม้าลาย แกะ แพะ รวมถึงสัตว์อื่นๆ มากมาย ยกเว้นบริเวณ โซนสวนเสือ โซนสวนหมี และโซนสวนสิงโต เกรงเกิดอันตรายได้ แม้ว่าในสวนสัตว์แห่งนี้จะมีพนักงานที่ดูแลใกล้ชิดก็ตาม เพื่อให้เกิดความปลอดภัย จึงแนะนำให้ปิดหน้าต่าง กระจกรถ ชมเพียงผ่านด้านในรถเท่านั้น  การท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์ค บ่อพลอย ในวันเด็กแห่งชาติ ยังแจกฟรี ไอศกรีม แก่เด็ก และผู้ปกครองทุกท่านที่เข้าไปภายในสวนสัตว์./
   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...