ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองราชบุรีจัดโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านนาฎดุริยางคศิลป์ งาน “โขนสัญจร สืบสานวรรณกรรม หลวงยกกระบัตร เมืองราชบุรี”
20 ม.ค. 2567

        เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคม 2567 ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมหลวงยกกระบัตร ราชบุรี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านนาฎดุริยางคศิลป์ งาน “โขนสัญจร สืบสานวรรณกรรม หลวงยกกระบัตร เมืองราชบุรี” มีนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในวันนี้ มีนายพัฒนพงษ์ อรัณยะนาค รองผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลป์ฝ่ายศิลปวัฒนเป็นผู้มอบเกียรติบัตรเครือข่ายความร่วมมือด้าน" องค์กรต้นแบบคุณธรรมตามวิถีวัฒนธรรมไทยดีงาม "ให้กับเทศบาลเมืองราชบุรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี โรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร)และกลุ่มชาวไทยทรงดำ ต.ดอนคลัง อ.ดำนินสะดวก  มีนางณัษฐพร  ชูวงศ์  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดราชบุรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี  คณะกรรมการชุมชน และประชาชนร่วมกิจกรรมและรับชมการแสดงโขนจากโรงเรียนเทศบาล 1(วัดสัตตนารและถปริวัตร)และจากวิทยาลัยนาฎศิลปในวันนี้


      สืบเนื่องจาก วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองราชบุรี โดยโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับวิทยาลัยนาฎศิลป เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านศิลปวัฒนธรรม และพัฒนาผู้เรียนในด้านนาฏศิลป์ โดยเฉพาะการแสดงโขน ที่มีเนื้อหามาจากวรรณกรรม เรื่อง รามเกียรติ์ซึ่งเป็นพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 ในอดีต คือหลวงยกกระบัตรเมืองราชบุรี จึงได้จัด โครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านนาฎดุริยางคศิลป์ งาน “โขนสัญจร สืบสานวรรณกรรม หลวงยกกระบัตร เมืองราชบุรี ” ขึ้นเพื่อให้ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมหลวงยกกระบัตรเมืองราชบุรีมีการขับเคลื่อนในด้านศิลปวัฒนธรรมหลังจากจังหวัดราชบุรีส่งมอบศูนย์ดังกล่าวให้เทศบาลเมืองราชบุรีเป็นผู้ดูแล  


      สำหรับศูนย์ศิลปวัฒนธรรมหลวงยกกระบัตรเมืองราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี จะจัดให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น และเป็นแหล่งเรียนรู้ของจังหวัดราชบุรี ให้กับนักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ยกระดับเมืองราชบุรีเป็นศุนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ริมแม่น้ำแม่กลอง ต่อไปในอนาคต


ทีมข่าวจ.ราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...