ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ส่งเสริมการแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้าปศุสัตว์ ที่ขยายผลจากศูนย์ฯคุ้งกระเบน ในงานคลีนิคเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2/2567“
25 ม.ค. 2567

25 ม.ค.67 เวลา 09.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายพงษ์ศักดิ์ เขื่อนเก้า หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นายทยากร เพ็ชรผ่อง ปศุสัตว์อำเภอนายายอาม และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ อ.นายายอาม ส่งเสริมการแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้าปศุสัตว์ เป็นผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด ได้แก่ น้ำสมุนไพรเขากวางอ่อน และไข่เค็มใบเตย ของเกษตรกรในพื้นที่ อ.นายายอาม ที่ร่วมกิจกรรมการขยายผลการเลี้ยงสัตว์สู่ชุมชน จากงานปศุสัตว์ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยน้ำสมุนไพรเขากวางอ่อน ในวงการแพทย์ตะวันออกเชื่อว่า มีสรรพคุณกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ใหม่ กระตุ้นระบบภูมิต้านทานโรคโดยเพิ่มการสร้างเม็ดเลือดขาว สร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ลดการปวดบวมของข้อ เอ็น และกล้ามเนื้อ กระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเนื้อเยื่อประสาท ส่วนไข่เค็มใบเตย ทำจากไข่เป็ด วัตถุดิบการแปรรูปประกอบด้วย ไข่เป็ด ดินสอพอง น้ำใบเตย เกลือป่น และแกลบดำ ไข่เค็มใบเตย มีรสชาติอร่อย และมีกลิ่นหอมของใบเตย จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคมาก

ขายราคาฟองละ 9 บาท สร้างรายได้แก่เกษตรกรเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นกิจกรรมเด่นด้านปศุสัตว์ ที่จัดแสดงร่วมในงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2/2567 โดยมีนายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน พร้อมนี้ ได้จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว ของประชาชน มีผู้นำสุนัข แมวมารับบริการ ผ่าตัดทำหมัน รวม 30
ตัว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวม 30 ตัว รวมทั้ง ประชาสัมพันธ์โครงการไข่สดปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภคหรือปศุสัตว์ OK เป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าปศุสัตว์ที่ปลอดภัยอีกด้วย

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...