ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ถี่ขึ้นช้างป่าทำร้ายอีกแล้ว!! สองสามีภรรยานอนเฝ้าไร่ ตกดึกหมาเห่าตื่นมาดู พบช้างป่าอยู่ไร่ฟักทอง สามีออกไปไล่ สุดท้ายถูกไล่ช้างทำร้ายเสียชีวิต
26 ม.ค. 2567

วันนี้ 26 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ประธานเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ บ้านแก่งปลากด อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุว่า เวลา 22.20 น.นายธีรวัฒน์ สุขไทยสงค์ ผู้ใหญ่บ้านม.5 บ้านโป่งหวาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยแม่ปลาสร้อยว่าได้มีช้างทำร้ายร่างกายชาวบ้านในไร่ 

จากการตรวจสอบ พบว่าคนที่โดนทำร้ายคือ นายสุธี  บุญสัน ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ ได้ไปเฝ้าช้างที่ไร่ในห้วยแม่ปลาสร้อยซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างม.5ต.ด่านแม่แฉลบกับ ม.2 ต.นาสวน ปกติทุกวัน โดยวันนี้ได้พบช้างตัวใหญ่ ระยะกระชั้นชิด แล้วนายสุธีได้วิ่งหนีช้าง แต่บังเอิญไปสะดุดเถาฟักทองในไร่ ทำให้หนีช้างไม่ได้และได้ถูกช้างทำร้ายในไร่ของตัวเอง ภรรยาผู้ตายได้วิ่งไปตามให้คนที่เฝ้าไร่ข้างเคียงนำส่งโรงพยาบาล แล้วได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ ตำรวจได้ทำเรื่องส่งศพชันสูตรต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.ปิโยรส  กัณหะสิริ  ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ  กล่าวว่าพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบได้รับแจ้งเหตุในช่วงเวลา 23.07 น.ว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเหตุนายสุธีฯและภรรยา ได้ไปนอนเฝ้าไร่ ระหว่างนั้นทั้งสองได้ยินเสียงหมาเห่าจึงตื่นขึ้นมาดู ปรากฏว่าพบช้างป่าเข้ามาในไร่ฟักทอง เมื่อนายสุธีฯเห็น จึงออกจากที่พักแล้วเดินไปไล่ช้างป่า แต่ต้องมาถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

 เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ส่งศพของนายสุธีฯ ไปผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุให้ละเอียดที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

                                                              ...........................
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...