ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนร่วมจัดบูธท่องเที่ยวจีนในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29
27 ม.ค. 2567

จีนร่วมจัดบูธท่องเที่ยวจีนในงาน  “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29 
.
เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 เนื่องในโอกาสเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ หรือตรุษจีน ปีมังกร 2567 ที่กำลังจะมาถึง สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) จัดงานมหกรรมท่องเที่ยวที่สุดของปี “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานการท่องเที่ยวจีนในกรุงเทพฯ และตัวแทนจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยมีหน่วยงานการท่องเที่ยวรวม 15 แห่ง และตัวแทนการท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม และบริษัทอื่นๆ กว่า 100 แห่ง จากประเทศและภูมิภาคต่างๆ เช่น จีน ไทย ฮ่องกง และมาเก๊า ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในนิทรรศการ
.

บูธจีนที่จัดขึ้นภายในงาน มาภายใต้ธีม "Nihao China" หรือสวัสดีจีน โดยออกแบบสไตล์จีนสมัยใหม่ ผสมผสานเรื่องราวเกี่ยวกับจีน เช่น "เทศกาลฤดูใบไม้ผลิแห่งความสุข" และ "ฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำแข็งและหิมะของจีนตอนเหนือ" รวมทั้งกิจกรรมพิเศษต่างๆเช่น การตัดกระดาษ ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมและศิลปะจีนโบราณอื่น ๆ 
.
นอกจากนี้ยังแนะนำการท่องเที่ยวจีนและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ด้วยแนวทาง "บูรณาการวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว" บูธดังกล่าวยังกลายเป็นจุดเด่นของนิทรรศการการท่องเที่ยวครั้งนี้ ซึ่งดึงดูดคนไทยและนักธุรกิจนักเดินทางให้มาเยี่ยมชมจำนวนมาก 
.
 สำนักงานการท่องเที่ยวจีนในกรุงเทพฯ ยังประสานงานกับสายการบิน แอร์ ไชน่า ไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์ และไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ เพื่อให้บริการคำปรึกษาแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้อย่างเต็มที่ 
.
ผู้จัดงานยังได้จัดการประชุมเจรจาธุรกิจหนึ่งวันก่อนเปิดนิทรรศการ โดยมีผู้ขายจากต่างประเทศกว่า 250 รายจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยว ในจำนวนนี้ มีผู้ขายชาวจีนเพียง 50 รายเท่านั้น จึงทำให้ ประเทศที่มีจำนวนผู้ขายมากที่สุดในงานครั้งนี้ 
.

ผู้จัดงานกล่าวว่าจะเห็นได้ว่าตลาดการท่องเที่ยวขาเข้าของจีนมีแนวโน้มเชิงบวกและมีแนวโน้มเชิงบวก
นิทรรศการการท่องเที่ยวระหว่างประเทศแห่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในนิทรรศการการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศอาเซียน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 300,000 คนในนิทรรศการนี้ซึ่งจะจัดถึงวันที่ 28 มกราคม 2567

http://https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0iFm6sx5VWA4sxHeX4J24XmGk8DaTL7N6PE2ax3ynSMwssPXcsDdMdkcT1arVzT2zl&id=100064570308558
#จีน #ไทย #ท่องเที่ยว #นิทรรศการ #nihaochina #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...