ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ช้างป่าสลักพระเดินเข้าหมู่บ้าน กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน หลังทำความเสียหายไว้จำนวนมากแล้ว ก็เดินก็กลับไปในป่า
10 ก.พ. 2567

         วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่องสะเดา ได้รับแจ้งจาก นางสังเวียน ติณานนท์  บ้านเลขที่ 189 หมู่ 6 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  ได้มีช้างป่าไม่ทราบจำนวน เข้ามาทำลายทรัพย์สินในบริเวณบ้านเรือน ช้างได้ทำลายหักท่อน้ำประปาเสียหายเป็นจำนวนมาก  ซึ่งช้างป่าจะออกจากพื้นที่ป่ามาหากิน พืชสวน พืชไร่ของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบและไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 

      ซึ่งจากที่ช้างป่าได้เข้าไปในหมู่บ้านบ่อยมาก ทางชาวบ้านได้มีการติดกล้องวงจรปิดไว้จึงได้ทำการเปิดดูกล้องวงจรจึงพบว่าในหมู่บ้านได้มีช้างป่าเข้าไปเดินเห็นตามรูปที่อยู่ในกล้อง แต่ชาวบ้านไม่กล้าออกไปเนื่องจากเกรงเกิดอันตราย อาจถูกช้างป่าทำร้ายได้ ต้องปล่อยให้ช้างป่าเดินออกจากหมู่บ้านไปก่อน ดังนั้นก่อนที่ช้างป่าจะเดินออกไปจากหมู่บ้านก็ได้สร้างทำความเสียหายแก่หมู่บ้านเป็นจำนวนมากอย่างที่เห็น

     ดังนั้นทางผู้นำท้องถิ่นจึงขอฝากให้หน่วยงาน ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง  เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา ที่ประชาชนได้รับผลกระทบมาเป็นระยะเวลาหลายปี  รวมถึงการเยียวยา ด้านทรัพย์สิน  พืชสวน  พืชไร่  ให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมอย่างเหมาะสมต่อไป./


   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...