ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกใหญ่จับมือกระทรวงเกษตรจัดงานเกษตรแฟร์และโอท๊อปกระบี่เน้นความรู้เกษตรกรพัฒนาผลผลิตสินค้าผลิตภัณฑ์ใช้ภาคการเกษตรกระตุ้นเศรษฐกิจ 20 – 26 กุมภาพันธ์
13 ก.พ. 2567

 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 นาฬิกา ที่ห้องประชุมช้างเผือกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หมู่ที่ 7 บ้านคลองหิน ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ นาคีเลิศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ นายชัยวุฒิ ครุฑมาศ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ และนายวัฒนะ เริงสมุทร ที่ปรึกษานายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเกษตรแฟร์และโอท๊อปจังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 11 และโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพด้านการเกษตรให้กับประชาชน ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 20 – 26 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 7 วัน 7 คืน ที่ลานพระอาทิตย์องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่

 โดยสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าด้วยจังหวัดกระบี่มีพื้นที่ภาคการเกษตร 85.03 มีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญปาล์มน้ำมันและยางพารา นอกนั้นเป็นพื้นที่ไม้ผลและพืชไร่ มีอาชีพด้านการปศุสัตว์ในหลายพื้นที่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งประกอบอาชีพประมงถือได้ว่า อาชีพภาคการเกษตรครอบคลุมทุกๆกลุ่มประชากร และเป็นอาชีพหลักสร้างงานสร้างรายได้ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ให้ความสำคัญสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชน โดยการสร้างงานสร้างรายได้และพัฒนาความรู้เพิ่มศักยภาพด้านภาคการเกษตร และกลุ่มสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จึงได้บูรณาการกับหน่วยงานในจังหวัดสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานเกษตรแฟร์และโอท๊อปจังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 11 และโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพด้านการเกษตรให้กับประชาชน ประจำปี 2567 ขึ้น 
เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการรับรู้และสร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มอาชีพเกษตรกร ในการยกระดับและเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพถึงระดับ 5 ดาว เป็นการสร้างเครือข่ายผู้ผลิตสินค้าและบริการให้มีความเข้มแข้งและยั่งยืน เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกษตรกรมีการพัฒนานำผลผลิตด้านการเกษตรสู่เวทีการประกวดต่างๆพร้อมนำไปจำหน่ายเพื่อการขยายตลาดต่อไป และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดกระบี่อีกด้วย


 ด้านนายเกียรติศักดิ์ นาคีเลิศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า งานดังกล่าวเป็นงานที่พี่น้องเกษตรกรได้รับผลประโยชน์โดยทั่วกัน ตลอดจนการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันของพี่น้องเกษตรกรชาวจังหวัดกระบี่อีกด้วย ภายในงานมีนิทรรศการให้ความรู้ทางวิชาการทั้งภาครัฐและภาคเอชนและภาคประชาชน จาก 21 หน่วยงาน การอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่เกษตรกร เรื่องพัฒนาความรู้ยางพาราทั้งระบบเพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพชาวสวนยางพาราและก้าวไปสู่สมาร์ฟาร์มเมอร์ เรื่องเคล็ดลับถ่ายภาพสินค้าให้ดูแพง ทำคอนเทนต์ให้ปัง และโพสต์อย่างไรให้น่าสนใจ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เรื่องจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ นอกจากนี้มีการประกวดกล้วยไม่รองเท้านารีเหลืองกระบี่และกล้วยไม้สายพันธุ์อื่นๆอีกมากมาย การแข่งขันกรีดยางพาราชิงแชมป์จังหวัดกระบี่ และการประกวดบอนไซ โดยภาคกลางคืนมีการแสดงดนตรี 3 วงดังของจังหวัดกระบี่สลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิง


 ทางนายชัยวุฒิ ครุฑมาศ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดกระบี่ ได้แวะเข้าชมและจับจ่ายสินค้าภายในงานเกษตรแฟร์และโอท๊อปจังหวัดกระบี่ จากร้านค้าที่มาจำหน่ายสินค้าและบริการมากกว่า 200 ร้านค้าจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย รวมถึงสินค้าโดดเด่นของจังหวัดกระบี่ด้วย ทั้งประเภทอาหารปรุงสด เฟอร์นิเจอร์ สัตว์เลี้ยง ต้นไม้และพันธุ์ไม้ ผลไม้ เครื่องจักรกลภาคการเกษตรที่มีคุณภาพราคาที่เหมาะสม การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอท๊อปที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน มาให้ได้เลือกซื้อในราคาย่อมเยาว์ 
           โดยนายวัฒนะ เริงสมุทร ที่ปรึกษานายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า งานดังกล่าว ซึ่งอยู่ในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวและซื้ออาหารรวมถึงสินค้าเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ให้กับเหล่าบรรดาพ่อค้าและแม่ค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย  โดยจังหวัดกระบี่มีคามพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทั้งมีโรงแรมที่พักค่อยอำนวยความสะดวกถึง 569 แห่ง รวม 23,887 ห้อง

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...