ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กลุ่มประมงบางสะพานร่วมภาครัฐและเอกชน จัดโครงการรักษ์สิ่งแวดล้อมทิ้งซั้งกอเพื่อเป็นบ้านให้สัตว์ทะเล
13 ก.พ. 2567

      เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนันทชีย สุขเกื้อ นายกสมาคมชาวประมงบางสะพานและเครือข่ายชาวประมงบางสะพาน ร่วมกับ อบต.แม่รำพึง, ประมงอำเภอบางสะพาน, ปตท.สผ., กลุ่มเหล็กสหวิริยาสตีลอินดัสทรีมหาชน ตลอดจนภาคีเครือข่ายและโรงเรียนในพื้นที่ฯ จัดโครงการ“รักษ์สิ่งแวดล้อมทิ้งซั้ง (ซั้งกอ)” โดยมี นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน ให้เกียรตืมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ

      นายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมชาวประมงบางสะพาน เปิดเผยว่า ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและภาคีเครือข่ายชาวประมงอำเภอบางสะพาน ซึ่งการทิ้งซั้งกอก็เพื่อให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล อันจะเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์ทะเล เนื่องจากมีแหล่งที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยจากสัตว์ทะเลขนาดใหญ่ ซึ่งในปี 2567 นี้ทางกลุ่มชาวประมงบางสะพานได้ตั้งเป้าจะทิ้งซั้งกอให้ได้มากกว่า 1,000 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนด้วยกันเองในกลุ่มสมาชิกฯ นำเรือประมงพาณิชย์ เรือประมงพื้นบ้านที่มีมาช่วยในการทำกืจกรรมตลอดทั้งโครงการนี้โดยซั้งกอนั้นผลิตขึ้นจากวัสดุจากธรรมชาติ 100% ซึ่งปลอดภัยและเป็นมิตรต่อระบบนิเวศทางทะเล อันจะเป็นการช่วยรักษาท้องทะเลและทรัพยากรสัตว์น้ำในพื้นที่ซึ่งเพื่อให้แหล่งทำมาหากินให้คงอยู่อย่างสมดุล นอกจากนี้ในวันนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์พันธุ์ปลากระพงจำนวน 5,000 ตัวจากกรมประมงผ่านการประสานงานของท่านประมงอำเภอบางสะพานเพื่อให้ผู้มาร่วมในงานได้ปล่อยลงสู่ทะเลอีกด้วย

 

อรรถชัย นิธิสีลตานันท์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...