ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พบลูกแพะเกิดมามีตาเดียว
15 ก.พ. 2567

 

                พบลูกแพะแปลกเกิดมามีตาเดียว เจ้าของบอกไม่มีสิ่งบอกเหตุใดๆคิดว่าอาจนำพาโชคลาภมาให้ หากไม่ตายก็จะเลี้ยงดูไปตลอดชีวิต แปลกยิ่งกว่ายังพบลูกแพะเกิดมามีงวงคล้ายช้างแต่ตายหลังคลอด กับอีกตัวเกิดมาไม่มี่รูทวารกินได้แต่ถ่ายไม่ได้

                ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ฟาร์มแพะ ในพื้นที่ ม. 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จงปราจีรนบุรี หลังทราบว่าที่ฟาร์มอแห่งนี้ ซึ่งเป็นของนายชาญ  จันทะศรี อายุ 72 ปี และนางอำนวย  จันทะศรี สองสามีภรรยา มีลูกแพะแปลกเพศผู้เกิดมามีตาเดียว เมื่อเดินทางไปถึงพบนายชาญ และลูกๆได้พาไปดูลูกแพะแปลกที่อยู่ในคอก พบว่า เป็นลูกแพะอายุได้ประมาณ 4 วัน มีตาเพียงตาเดียวตรงกลางระหว่างหน้าผาก ยังมีสุขภาพโดยรวมดียังยืนไม่ได้มีแม่คอยร้องเรียกตลอดเวลา

               นายชาญ หรือลุงชาญ เล่าว่า ตนเป็นคนทำคลอดให้แม่แพะตัวนี้กับมือ หลังคลอดออกมาตนได้เช็ดตัวทำความสะอาด จึงสังเกตุเห็นว่าลูกแ พะมีตาเดียวตรงกลาง ไม่ใช่ตาพิการที่มีข้างใดข้างหนึ่งรูสึกแปลกใจจึงพยายามดูแลเป็นอย่างดีหากไม่ตายก็จะเลี้ยงเอาไว้อย่าวดีเพราะในชีวิตนเกิดมาและเลี้ยงแพะมานานหลายปีก็ยังไม่เคยเห็น นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตรู้สึกดีใจ  ส่วนที่ว่ามีอะไรแปลกใจหรือสังหรณ์อะไรหรือไม่ก็ไม่มี ในความรู้สึกตอนที่รู้ว่าลูกแพะมีตาเดียวคิดเลยว่าเค้าอาจมาให้โชคเพราะไม่ได้เกิดง่ายๆ และยังได้มีการรับขวัญตามความเชื่อถือ ส่วนเรื่องโชคลาภตัวเลขนั้นยังไม่ได้ซื้อ แต่ก็มีเลขที่เหมือนมีรสิ่งดลใจคือเลข 421 และ 450

               ลุงชาญ เจ้าของแพะแปลกยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากลูกแพะที่เกิดมาในระยะนี้มีแปลกๆ นอกจากมีตาเดียวแล้ว ยังมีลูกแพะที่คลอดออกมามีงวงคล้ายช้างแต่เสียดายหลังคลอดไม่นานก็ตายไป และอีกตัว เป็นลูกแพะเพศผู้เกิดมาไม่รูทวาร ตอนนี้ก็ยังคิดว่าจะพาไปหาสัตวแพทย์ เพราะกินได้แต่ไม่ถ่ายกลัวว่าจะตายอีกตัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...