ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อดีต ส.ส.ตรัง หวั่นคลองลัดแม่น้ำตรังล่าช้า
07 ธ.ค. 2560

นายแพทย์สุกิจ  อัถโถปกรณ์  อดีต ส.ส. ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงโครงการคลองลัดแม่น้ำตรัง ที่หวังว่าจะแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในจังหวัดตรังได้นั้นว่า เชื่อว่าจะต้องล่าช้า เสร็จไม่ทันกำหนดเพราะการขุดต้องหยุดชะงักบ่อยครั้งจากการที่มีน้ำท่วมถี่มาก ในรอบ 2-3 ปีนี้ และปัญหาของการทำงานล่าช้าของผู้รับผิดชอบ ดูแล้วไม่มีทางที่จะแล้วเสร็จตามกำหนดคือปี 2562

โครงการนี้หลายฝ่ายได้ร่วมกันผลักดันมานาน แม้กระทั่งพระภิกษุ และในสมัยพวกตนเป็น ส.ส.   กรมชลประทานได้เข้าไปปรึกษาหารือ และศึกษาความเป็นไปได้ว่างบประมาณควรอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท แต่เมื่อถึงตอนตั้งงบประมาณจริงๆ ในรัฐบาลนี้ปี2559 ได้ตั้งให้เพียง 950 ล้านบาท  โดยตัดทอนบางส่วนของโครงการออกไป และเมื่อมีการประมูลงาน ผู้ชนะการประมูลในราคาเพียง 670 ล้านบาท   โครงการนี้เป็นการขุดคลองลัดแม่น้ำตรัง เพื่อแบ่งน้ำให้ไหลไปได้อีกทางโดยเป็นคลอง ยาว 7.55 กิโลเมตร กว้าง 102 เมตรลึก 4.5 เมตร ระบายน้ำได้ 782 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที   ถนนบนคันคลองกว้าง 9 เมตร และต้องสร้างสะพานข้ามถึง 6 สะพาน

นายแพทย์สุกิจ กล่าวว่า ถ้าการก่อสร้างยังดำเนินไปล่าช้าแบบนี้ ไม่มีทางที่จะทำสำเร็จได้ตามระยะเวลาในปี 2562  จึงขอให้ทางกรมชลประทาน และรัฐบาลช่วยเอาจริงเอาจังเร่งรีบก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็วเพื่อพี่น้องชาวตรังจะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับน้ำท่วมซ้ำซากอีกต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...