ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรี ศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สระบุรีและหอการค้าจังหวัดสระบุรี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ YPC SARABURI 2024 (YPC : Young Public And Private Collaboration)
20 ก.พ. 2567

                 ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการอบรมหลักสูตรการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นผู้นำคลื่นลูกใหม่ของจังหวัดสระบุรี YPC SARABURI 2024 (YPC : Young Public And Private Collaboration) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

           สืบเนื่องจากบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจังหวัด สระบุรี ลงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านด่าง ๆ ของจังหวัดสระบุรีอย่างเป็นรูปธรรม โดยอาศัยข้อมูลเชิงวิซาการศึกษาวิจัยนำมาประยุกต์ใช้เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสระบุรี ประกอบข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี เรื่อง โครงการของคณะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC)ของหอการค้าไทย และให้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำคลื่นลูกใหม่ (Young Public And PrivateCollaboration : YPC) เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างข้าราชการ และเอกชนรุ่นใหม่ในทุกจังหวัด โดยให้จังหวัดพิจารณาดำเนินโครงการฯ โดยใช้กลไกคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัด (กรอ.จังหวัด) ร่วมกับหอการค้าจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างข้าราชการและเอกชนรุ่นใหม่ โดยคำนึงถึงความต้องการในการพัฒนาในแต่ละพื้นที่เป็นสำคัญ

          บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 19  กุมภาพันธ์ 2567โดยนายบัญชา เขาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สระบุรี (AIC CU Saraburi) โดยศาสตราจารย์กิตติคุณ นสพ.ดร. มงคล เตชะกำพุ ผู้อำนวยการศูนย์ AIC CU Saraburi และหอการค้าจังหวัดสระบุรี โดยนางวรรณภา ชินชูศักดิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสระบุรี
           ผู้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการพัฒนาศักยภาพคนรุ่นใหม่จากภาคราชการและภาคเอกชน เพื่อเป็นกลไกต้นแบบนำการขับเคลื่อนเชิงบูรณาการในการส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจภายในจังหวัดที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดและสามารถสร้างและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัด
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...