ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! ผู้ว่าฯศรีสะเกษเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมไฟป่าและหมอกควัน ประจำปี2567 ลดฝุ่นละออง PM 2.5
27 ก.พ. 2567

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณป่าชุมชนบ่าดงภู ตำบลหนองแค อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์  ผวจ.ศรีสะเกษ  เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมไฟป่าและหมอกควันประจำปี2567 ลดฝุ่นละออง PM 2.5  โดยมีนายกนก ชิยางคบุตร  ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ นายพรชัย วงศ์งาม  นายอำเภอราษีไศล นายธนิตย  ทวีชื่น ผอ.ศูนย์ป่าไม้ศรีสะเกษ นายพีระพงศ์  หมื่นผ่อง  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแค หน่วยป้องกันและพัฒนาบ่าไม้อุทุมพรพิสัย และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ศก.3 (โนนลาน) ประชาชน ผู้นำชุมชนอาสาสมัครต่างๆ จำนวน 17 หมู่บ้าน  และนักเรียนโรงเรียนบ้านเพียมาต (รัฐราษฎร์พิ ทยาคาร) เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมไฟป่าและหมอกควัน ประจำปี2567 เป็นจำนวนมาก

ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมจัดทำแนวกันไฟ  กิจกรรมทำปุ๋ยหมักจากเศษใบไม้ และกิจกรรมนิทรรศการเกี่ยวกับการการป้องกันไฟป่าและป่าชุมชน  ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและบรรเทาปัญหาความรุนแรงของไฟป่าและหมอกควันบริเวณพื้นที่ป่าชุมชนบ้านบ่าดงภู เพื่อสร้างแนวกันไฟลดความสูญเสียของทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่ารวมถึงทรัพย์สินสิ่งก่อสร้างของประชาชน และของทางราชการ เพื่อสร้างแนวร่วมในการป้องกันและอนุรัษ์ทรัพยากรป่าไม้ระหว่างเครือข่ายป่าชุมชน กรมป่าไม้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้าน ตระหนักถึงผลกระทบจากไฟป่า เกิดทัศนคติที่ถูกต้องต่อปัญหาไฟป่า เลิกจุดไฟเผาป่า และหันมาร่วมมือกันป้องกันไฟป่า  เพื่อให้ประชาชน สามารถจัดทำแนวป้องกันไฟป่าได้อย่างถูกต้อง  ให้เป็นประโยชน์ต่อหมู่บ้านและสภาพแวดล้อม  เพื่อป้องกันและอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้จากไฟป่าต่อไป
************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...