ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ไม่รอดด่านสามแยก อำเภอทองผาภูมิ จับรถบบรรทุก 6 ล้อ ขนแรงงานต่างด้าวเกือบ 100 คน
03 มี.ค. 2567

      วันนี้ 3 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ จุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ สั่งการให้นายวัลลภ จินดา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ชพส.1202 ฉก.ลาดหญ้า ตชด. 135 สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา ได้จำนวน 90 คน แบ่งเป็นชาย 58 คน หญิง 32 คน รถบรรทุก 6 ล้อของกลาง 1 คัน ทะเบียน 70-9437 ราชบุรี โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านนามกุย หมู่ 7 ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ

     โดยพฤติการณ์ของผู้นำพา มีการรับผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทั้ง 90 คน ขนรถบรรทุก 6 ล้อ คันดังกล่าวโดยใช้เส้นทางหมายเลข 323 สังขละบุรี-กาญจนบุรี โดยมุ่งหน้าตรงไปอำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อรถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าวผ่านจุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจสังเกตุเห็นว่าผิดปกติ จึงได้ขับรถติดตามไปจนถึงบริเวณบ้านนามกุย ตำบลลิ่นถิ่น เมื่อคนขับรถ 6 ล้อ ที่นำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเห็นจวนตัว จึงทิ้งรถและวิ่งหลบหนีไป จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ได้ให้การว่าเสียเงินให้แก่นายหน้ารายละ 25,000 ถึง 30,000 บาท เพื่อเข้าไปทำงานในประเทศไทย


 
    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งหมด และได้นำตัวพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      สำหรับรถบรรทุก 6 ล้อ คันดังกล่าวไม่ทราบว่าปกติเขาบรรทุกอะไร เดินทางเข้าไปขนย้ายสินค้าทางการเกษตร หรือจำพวกยาพารา ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ และ อำเภอสังขละบุรี หรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าคนขับน่าจะได้หันมารับจ้าง เพื่อเป็นการหารายได้พิเศษ และอย่างไรก็ต้องติดตามว่ารถคันดังกล่าวเป็นของใคร และใครเป็นผู้ขับ เนื่องจากได้ทิ้งรถแล้วหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง


   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...