ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ธรรมาภิบาลกาฬสินธุ์ลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างถนนจากงบประมาณของ อบจ.กาฬสินธุ์
22 มี.ค. 2567

      วันที่ 21 มี.ค. 2567 เวลา 09.30น.นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล รองประธาน
ธรรมมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะกรรมการธรรมาภิบาล และที่ปรึกษาประกอบด้วย
นายชาญยุทธ โคตะนนท์พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์
นายสมบูรณ์ นาสาทร
นายคงเดช เฉิดสถิตย์
นายสง่า สำเนียง นายจำลอง เขจรกุล ได้ร่วมลงพื้นที่เพื่อสอดส่องโครงการก่อสร้างถนน
แอสฟัลติกคอนกรีต สาย กส.ถ.1-0047 บ้านหนองกุงศรี ถึงบ้านโคกเจริญ ตำบลหนองกุงศรี อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ระยะทาง 2.471 กิโลเมตร ตามแบบกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งผู้ว่าจ้างคือ องค์การบริหารส่วนจังหวัด กาฬสินธุ์ กับผู้รับจ้างคือห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยกิจแมชชีนเนอรี่ จากราคา9,900,000 บาท ราคา ที่ประมูลได้คือ 7,150,000 บาท


   นายเผ่าพงษ์ เจริญธรรม วิศวกรโยธา และนายมานพ ชะลุนรมย์ ช่างสถาปนิก อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ใช้งบในการก่อสร้าง7,150,000บาท เป็นถนนแอสฟัลติกคอนกรีต หนา4เซนติเมตร  ซึ่งถนนเส้นนี้ ได้ใช้งานมานานจนเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ เพราะมีรถบรรทุกอ้อย บรรทุกดินวิ่งผ่านตลอด และที่ผ่านมาหลังก่อสร้างถนนเสร็จ ก็เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำเอ่อท่วม เป็นเหตุให้พื้นผิวจราจรมีรอยร้าว และถนนยังอยู่ในช่วงประกันจึงได้แจ้งให้ผู้รับจ้างมาซ่อมย่อยที่พื้นผิวถนน เรียบร้อยแล้ว การสัญจรก็ดำเนินได้ไปตามปกติ เพราะอยู่ในช่วงประกันรวม 2 ปี
   นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล รองประธาน


ธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดี งบประมาณ 9.9 ล้านบาทประมูลได้ 7,150,000 บาทถือว่าเป็นโครงการที่ประมูลแล้วยังเหลืองบประมาณที่สามารถนำเงินส่วนที่เหลือไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้โครงการนี้ระยะทาง 2.471 กิโลเมตร ช่วงที่ผ่านมานี้จะเกิดปัญหาจากน้ำเขื่อนหนุนขึ้นมา ทำให้ถนนเกิดความเสียหายบางส่วน และทราบว่าผู้รับเหมาก็ได้มาซ่อมบำรุงย่อยให้อยู่ในสภาพใช้งานได้เป็นปกติแล้ว แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า ตรงจุดที่เรายืนอยู่นั้นติดกับเขื่อนลำปาวและฝั่งตรงข้ามถนนเส้นนี้ ถ้าหากเป็นอำเภอกมลาไสย ชาวบ้านก็จะทำเป็นนาปรังทั้งหมด ถ้าหากทำคลองส่งน้ำ ก็อาจจะเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างมหาศาล

สมบูรณ์ นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...