ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอเมือง มอบ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ของสมเด็จมหาธีราจารย์ ให้ผู้ยากไร้
27 มี.ค. 2567

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย  เป็นประธานในพิธีมอบบ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ หลังที่ 28 ให้แก่นายน้อย  ปานทอง อายุ 67 ปี และ  นางบรรจง ปานทอง อายุ 65ปี สองสามีภรรยาผู้ยากไร้  อยู่บ้านเลขที่ 217 ชุมชนวังหิน ม.4 ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งบ้านหลังเดิมเกิดการทรุดตัวพังเสียหาย จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้  ในการนี้ พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร(วัดพระปรางค์) อ.ศรีสัชนาลัย  ได้ร่วมในพิธีพร้อมอำนวยอวยพรเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ครอบครัวของนายน้อยอีกด้วย  

       พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในฐานะผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ของเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถระสมาคม  กล่าวว่า หลังจากมูลนิธิฯ รับการประสานจากนายอัครดิษฐ์ เหมธนกิจโภคิน นักสังคมสงเคราะห์จิตอาสา ว่าครอบครัวของนายน้อย กำลังเดือดร้อน เนื่องจากบ้านทรุดตัวจนพัง ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้ ได้เข้าตรวจสอบและพบว่า มีความเดือดร้อนจริง ทางมูลนิธิฯจึงอนุมัติงบประมาณ 120,000 บาท ดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้ทันที โดยใช้เวลาประมาณ 25 วัน 

 

       สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธา ท่านใดต้องการจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ ให้มีบ้านพักอาศัย สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย เลขบัญชี 616-0-53914-0 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล 061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...