ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตาก 1 โชว์จับกุมอาวุธสงคราม ที่ชายแดนแม่สอด พร้อมเร่งกวาดล้างต่อเนื่อง ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
05 เม.ย. 2567

       เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ห้อง ศปก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด และตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด นำของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืนเล็กยาวอาก้า (AK47) แบบพับพานท้าย จํานวน 1 กระบอก, อาวุธปืนอาก้า (AK47) จํานวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน (AK47) จํานวน 1 อัน, อาวุธปืนสั้น (ดัดแปลง) ขนาด 9 มม. จํานวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน จํานวน 1 อัน, เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จํานวน 91 นัด, เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จํานวน 4 นัด และถุงผ้าสีแดง จํานวน 1 ใบ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

     สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน สภ.แม่สอด ได้รับเบาะแสว่ามีการสั่งซื้ออุปกรณ์สําหรับดัดแปลงอาวุธปืนผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์แล้วนํามาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงรวบรวมข้อมูลยื่นคําร้องขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดแม่สอดเข้าไปวางแผนตรวจค้น

    พบ นายสมศักดิ์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว แจ้งข้อหา “มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน”

     พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยในช่วงนี้มีนโยบายกวาดล้างป้องกันปราบปรามอาชญากรรมก่อนเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ลดปัญหาอาชญากรรมและภัยต่างๆ ที่สืบเนื่องมาจากอาชญากรรม สร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนสร้างความสงบสุขให้กับสังคม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ ได้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความปลอดภัยได้ หากพบเหตุ หรือบุคคลต้องสงสัยว่าจะก่อเหตุสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรสายด่วน 191 ได้ทันที 

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...