ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์
12 เม.ย. 2567


       นายอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ที่ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์


     วันที่ 12 เมษายน 2567 นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต. มนตรี จรัลพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ที่ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนและอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้าน จากการไปทำงานที่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนสายกุฉินารายณ์-โพนทอง ในเขตเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมมอบสิ่งของพูดคุยให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีพี่น้องประชาชนจิตอาสาอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยแจกน้ำดื่มและผ้าเย็นให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน


     นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางจากต่างจังหวัดกลับสู่ภูมิลำเนา และต่างจังหวัดที่เดินทางผ่านเข้ามาในพื้นที่ อำเภอกุฉินารายณ์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญ ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดบริการประชาชน ตลอดจนประชาชนที่เดินทาง ให้มีความระมัดระวัง ขับขี่ปลอดภัย จึงได้นำคณะออกตรวจเยี่ยม รับทราบข้อมูลและปัญหาทั้ง 2 จุด ตลอดวัน ซึ่งผลการตรวจเรียบร้อยดีทุกจุด ทั้งความพร้อมของเจ้าหน้าที่ วิทยุสื่อสาร เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ตรวจวัดแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม จุดพักผ่อนของผู้เดินทาง ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ ในการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน เพื่อความปลอดภัยและเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567


     ด้านพล.ต.ต. มนตรี จรัลพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่าเป้าหมายของปีนี้ทางด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้ตั้งเป้าอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์จะต้องเป็นศูนย์ โดยเน้นย้ำจุดศูนย์อำนวยการในพื้นที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มความสามารถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย

สมบูรณ์  นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...