ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อป่าป้อมเจ้าเดิมขายมานาน 30 ปี
23 เม.ย. 2567

 

            วันนี้จะพาไปชิม ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเจ้าเด็ด ที่ยืนหยัดขายมากว่า 30 ปี อร่อยขายดีอร่อยจนลูกค้าต้องรอคิวมีทั้งนั่งกินที่ร้านและซื้อกลับบ้าน  นางกชมล พงศ์พุทธิไพบูลย์       หรือที่เรียกกันติดปากว่าป้าป้อม อายุ 55 ปี บอกกับเราในขณะที่มือเป็นระวิงเพาอทำก๋วยเตี๋ยวให้ลุกปค้า ว่า ตนขายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อมากว่า 30 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นแรกๆตนขายอยู่ตลาดแถวบ้านที่พนมสารคาม พอมีลูกค้าเยอะได้รับคำชมในความอร่อย จึงออกตระเวนขายตามตลาดนัดทั่วไปในเขตจังหวัดปราจีนบุรี และ บางบที่ก็จะกลับไปขายที่พนมสารคาม  ป้าป้อมบอกด้วยว่า ก๋วยเตี๋ยวปากหม่อจะอร่อยหรือไม่ อยู่มี่ย้ำซุป ถ้านย้ำซุปอร่อบก๋วยเตี๋ยวก็จะอร่อย บางคนทานโดยไม่ปรุงก็มี ท ร้านนอกจากจะเน้นเรื่องความิอร่อยแล้วยัง ให้เครื่องแน่นเต็มชาม โดยราคาเริ่มต้นที่ ธรรมดาชามละ 50 บาท แต่ถ้าแบบพิเศษรวมแบบเครื่องแน่นล้นชามก็จะอยู่ที่ราคา 70  บาท  ในแต่ละวันตนจะขายได้ประมาณวันละกว่า 100 ชาม และอีกกว่า 100  กล่อง ทำให้มีรายได้ราว 9000 – 10.000 บาท                                                                                                                   

            วันจันทร์และวันพุธ จะขายอยู่ที่ตลาดนัดศุภผลกบินทร์บุรี วันศุกร์ขายที่ตลาดนัดคลองถมประจันตคาม ส่วนวันเสาร์ขายอยู่ที่ตลาดนัดคลองถมปราจีนบุรี และ วันอาทิตย์จะขายอยู่ที่บ้านตลาดนัดพนมสารคาม หากใครอยากแวะชิม ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อป้าป้อม เจอได้ตามตลาดนัดดังกล่าว หรือโทรสอบถามได้ที่  095-4275365 เพื่อป้องกันดวามผิดหวังหากไปผิดวัน

                                            ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                     081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...