ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.กระบี่ ขนรถบรรทุกน้ำข้ามทะเล ไปช่วยเหลือ สถานบำบัดฟื้นฟูสภาพผู้ติดยาเสพติด ปอเนาะบ้านคลองกำ ต.คลองประสงค์ ผู้บำบัดยาเสพติด จำนวนกว่า 1,500 ชีวิต ที่ไม่มีน้ำอุปโภค บริโภค
29 เม.ย. 2567

วันที่ 28 เม.ย.67 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นำรถบรรทุกน้ำ จำนวน 2 คัน รวมประมาณ 17,000 ลิตร ลงแพขนานยนต์ เดินทางไปยังพื้นที่ หมู่ 3 บ้านคลองกำ ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ซึ่งพื้นที่เป็นเกาะ เพื่อนำน้ำไปแจกจ่ายให้กับ โรงเรียนปอเนาะคลองกำ สถานที่บำบัดฟื้นฟูสภาพผู้ติดยาเสพติด ที่พักอาศัยอยู่ จำนวน กว่า 1,500 คน หลังจากประสบปัญหา ขาดแคลนน้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาค สาขา กระบี่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปลายท่อ น้ำประปาไหลมาไม่ถึง และน้ำจากบ่อบาดาลแห้ง 

นายอนุรักษ์ กิ่งเล็ก ผู้บริหารปอเนาะคลองกำ กล่าวว่า สำหรับปอเนาะคลองคำ มีนักเรียนอยู่ประมาณ 1,500 คน หลังจากที่เกิดฝนแล้งนาน จนประปาส่วนภูมิภาค จ.กระบี่ ขาดน้ำดิบผลิตน้ำประปา และแบ่งวันจ่ายน้ำ ประกอบกับปอเนาะกองกำ อยู่ปลายท่อส่งน้ำทำให้มีน้ำไหลมาน้อยหรือบางครั้งไม่ไหลเลย ทำให้นักเรียนได้รับความเดือดร้อน และนอกจากนี้จากสภาวะการขาดแคลนน้ำยังส่งผลให้นักเรียนเกิดเป็นโรคคันตามตัวด้วย 

ด้านนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า อบจ.กระบี่ ได้รับการประสานจากอบตคลองประสงค์ ขอให้นำน้ำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ทางอบจกระบี่จึงได้นำน้ำจำนวน 17,000 ลิตร มาแจกจ่ายในวันนี้ แต่การเดินทางมาแจกน้ำให้กับปอเนาะคลองกำ และประชาชน ในพื้นที่ ตำบลคลองประสงค์ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เป็นเกาะกลางทะเลไม่มีสะพาน ต้องใช้แพขนานยนต์บรรทุกรถบรรทุกน้ำ เดินทางมา ซึ่งต้องมีเวลา จำกัด ทำได้เฉพาะช่วงวันเวลา ที่น้ำทะเลขึ้นสูงเท่านั้น จึงจะนำรถบรรทุกน้ำขึ้นลงแพขนานยนต์ได้ 

ขณะที่สถานการณ์ขาดน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาคสาขา กระบี่เริ่มคลี่คลาย หลังจากมีฝนตกลงมา ในพื้นที่  จากเปฏิบัติฝนหลวงตลอดสัปดาห์ ที่ผ่านมา 

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...