ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หนีกันกระเจิงนักพนันร่วมร้อย หลังผู้ว่าฯสั่งฝ่ายปกครอง-ตร.บ่อพลอย ลุยจับ สุดท้ายรวบได้ 10 คน ไก่ชน 5 ตัว
01 พ.ค. 2567

       วันนี้ 30 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ชัย ทองสีนุช ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี พบเพจเฟสบุ๊กเชิญชวนให้นักพนันไปเล่นพนันไก่ชนพร้อมกันที่สังเวียนไก่ชนแห่งหนึ่งในท้องที่หมู่ 1 ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี จากนั้นจึงสั่งการให้นายสุวัฒนา ม่วงหวาน ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ร้อย อส.จ.กาญจนบุรี ที่ 1 นายสุรสิทธิ์ จันอุทา นายอำเภอบ่อพลอย พ.ต.อ.จอมพล รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สภ.บ่อพลอย พ.ต.ท.ชนิตร วิโรจน์ศิริ รอง ผกก.ป.สภ.บ่อพลอย นายชวโรจน์ มากแก้ว ปลัดอาวุโส อำเภอบ่อพลอย ประชุมวางแผนนำกำลังเข้าจับกุม 

      จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ก็เดินทางไปถึง พบว่าสังเวียนไก่ชนอยู่หลังบ้านเลขที่ 399/4 หมู่ 1  ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย จากการสังเกตพบว่าบริเวณโดยรอบบ้านหลังดังกล่าวมีการนำเต้นท์มาติดตั้งกันแดดรวมทั้งมีโรงหลังคาอยู่ในพื้นที่ที่กว้างขวาง ส่วนพื้นได้นำดินและหินมาถมสูง 3-4 เมตร โดยนำก้อนหินขนาดใหญ่มาวางเรียงรายเพื่อป้องกันดินถล่ม ส่วนบริเวณโดยรอบบ่อนไก่เป็นป่าละเมาะ

      ระหว่างที่นักพนันทั้งชายหญิงร่วม 100 คน กำลังส่งเสียงเชียร์กันชนกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณพร้อมกับวิ่งกรูเข้าไปเพื่อจับกุม แต่หลังจากที่นักพนันเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พร้อมใจกันวิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังบ่อนที่ชันประมาณ 3-4 เมตรแล้วหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะอย่างไม่คิดชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นก็ได้แต่ห่วงว่าจะเกิดอุบัติล้มแขนหักขาหัก เพราะนักพนันบางรายที่กำลังวิ่งหลบหนีนั้นมีอายุมากแล้ว จากสภาพโดยรอบของบ่อนไก่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งจับกุมตัวด้วยความยากลำบาก สุดท้ายสามารถจับกุมตัวได้ จำนวน 10 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 2 คน ซึ่ง 1 ใน 10 คน มีนางไพวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี  รับเป็นเจ้าของบ่อนไก่

     โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางเอาไว้ได้หลายรายการ ประกอบด้วย สังเวียนไก่ 1 สังเวียน ไก่ชนตัวผู้ 5 ตัว  สุ่มไก่ 6 สุ่ม นาฬิกาจับเวลา 1 เรือน สมุดจดรายละเอียดเงินพนัน 8 เล่ม สมุดเล่มเล็ก 96 เล่ม ปากกาไวท์บอร์ด 2 ด้าม ปากกาลูกลื่น 7 ด้าม แผ่นป้ายไวนิลระบุวันแข่งขัน 9 แผ่น และชุดยาไก่ชน 5 กล่อง 

       จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย มาสอบปากคำเพิ่งเติมที่ที่ว่าการอำเภอบ่อพลอบ ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอยดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนางไพวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) ยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าสำนัก จึงถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกัน  โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาอีก 9 คนถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” 
////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...