ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ยิ่งใหญ่งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 2558
29 ธ.ค. 2558

 

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปีพุทธศักราช 2558 โดยมีคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการมูลนิธิเขตคลองสาน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมพิธี ณ เวทีกลาง ถนนลาดหญ้า เขตคลองสาน

กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตฝั่งธนบุรี 15 สำนักงานเขต ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปีพ.ศ. 2558 ระหว่างวันที่ 27 - 28 ธันวาคม 2558 เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมทางศาสนา ได้แก่ พิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ วัดอินทารามวรวิหาร เขตธนบุรี , วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่ และบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เขตธนบุรี พิธีตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป และพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะฯ ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เขตธนบุรี  กิจกรรมด้านวิชาการ ได้แก่ การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณถนนลาดหญ้า  และ กิจกรรมเทิดพระเกียรติ ฯ ได้แก่ การแข่งขันชกมวย การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วง การแข่งขันหมากรุกไทย การแสดงสิงโต มังกรทอง การแสดงอุปรากรจีน การแสดงดนตรีลูกทุ่ง  การแสดงลิเก การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงหมากรุกคน และการแสดงของนักเรียน  ซึ่งเปิดให้ประชาชนชมฟรีตลอดงาน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี พ.ศ.2558 อย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  อันเป็นการสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทย นับได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีและน่ายกย่องสรรเสริญ การจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครในฐานะเป็นมหานครแห่งอาเซียน เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างหลากหลาย ซึ่งจะสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...