ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คืนเจ้าของรถคดีเมาแล้วขับ
07 ม.ค. 2559

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยตัวแทนมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ส่งมอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์คืนให้แก่เจ้าของที่ถูกยึดตามมาตรา 44 คดีเมาแล้วขับ หลังเสร็จสิ้นเทศกาลปีใหม่
ที่ สภ.เมืองขอนแก่นได้ทำการคืนรถจักรยานยนต์ให้เจ้าของที่มาติดต่อขอรับไปแล้วทั้งหมดจำนวน 19 คัน และรถยนต์ 1 คัน ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัดขอนแก่นมีการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 221 คัน และรถยนต์อีก 23 คัน โดยตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นระบุว่า            มาตรการนี้จะบังคับใช้ในทุกเทศกาล แต่จะส่งคืนรถให้ในวันถัดไปเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถ
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า สำหรับมาตรการยึดรถผู้ที่เมาแล้วขับจะยังคงใช้มาตรการยึดรถตามมาตรการ 44 ต่อไป ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาในช่วงปีใหม่สามารถยึดรถได้จำนวนมาก
นอกจากนี้ จะได้จัดทำถนนตัวอย่างในการเคารพกฎจราจร จะมีการเข้มงวดสำหรับผู้ที่ขับขี่รถผ่านจะต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเข้มงวดเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าทั้งมาตรการยึดรถ และการจัดทำถนนตัวอย่างจะช่วยสร้างวินัยในการขับขี่ และคนดื่มแล้วขับจะลดลง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...