ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตามหาตัวมือมืดติดป้ายไล่ผู้ว่าฯ
26 ม.ค. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีมือมืดติดป้ายระบุข้อความ “ประชาชนชาวแพร่ 100% ต่อต้านและขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่” ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตระเวนปลดออกอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา แต่มีผู้พบเห็นพากันถ่ายรูปแชร์ผ่านไลน์ และเฟซบุ๊กกันอย่างกว้างขวาง และเป็นประเด็นที่พูดถึงกันทั่วทั้งจังหวัดแพร่นั้น
          ขณะที่นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าฯแพร่ ยังคงทำงานตามปกติ โดยได้เข้าประชุมหัวหน้าส่วนสังกัดกระทรวงมหาดไทย และนายอำเภอ ที่ห้องประชุมเวียงโกศัย ศาลากลางจังหวัดแพร่ และทำการประชุมหัวหน้าส่วนหน่วยอื่นๆ อีกตลอดทั้งวัน โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าฟัง และในช่วงเย็นวันนี้นายพิเชษฐก็จะไปเป็นประธานเปิดงานส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าด้นมือ และมหกรรมผ้าด้นมือ ที่ลานจอดรถห้างมาร์คโฟร์ อ.เมืองแพร่ โดยไม่มีการยกเลิกแผนการทำงานในแต่ละวัน
          ขณะที่ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ผบก.ภ.จว.แพร่ ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า ตำรวจยังติดตามหาผู้ที่ติดป้ายดังกล่าวให้ได้ เพื่อทราบเจตนาที่แท้จริงว่าจงใจขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ หรือสร้างสถานการณ์ทางการเมือง และถ้าพบผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีทันที
พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯได้ย้ำกับตนว่ายังมั่นใจในการทำงานของตนเองว่าเป็นไปตามกฎหมาย บริสุทธิ์ใจ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นหลายด้านโดยเฉพาะการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2559 ที่ล่าช้า ถ้ามีการสอบสวนก็จะชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา และทำตามกฎหมายทุกประการ จะขอทำงานต่อไปโดยขอไม่ตอบโต้กับกลุ่มที่ออกมาต่อต้านที่มองไม่เห็นตัวตน จะขอยืนอยู่ที่ความถูกต้องตามกฎหมายเป็นหลัก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...